เทคนิคสวย สดใส ในวัยทอง

แชร์ให้เพื่อน

เทคนิคสวย สดใส ในวัยทอง

วัยทองเป็นวัยที่มีความเปลี่ยนแปลงคล้ายๆกับวัยรุ่นเพียงแต่กลับทิศทาง  เพราะวัยรุ่นเป็นความเปลี่ยนแปลงในชีวิตช่วงพัฒนาการเจริญเติบโตเต็มที่ ขณะที่วัยทองเป็นความเปลี่ยนแปลงในช่วงชีวิตที่เริ่มเสื่อมถอยลง ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ (อ่านได้ในบทความก่อนหน้า)​ ถ้าเปรียบกับนกอินทรีย์​ก็เป็นช่วงชีวิตที่มีอุปสรรคในการดำรงชีวิตอย่างใหญ่หลวงของมันคืออายุ 40ปี ปากจะงองุ้ม  เล็บยาว  และโค้งงอ  ปีกมีขนปกคลุมและหนาเตอะ ทำให้บินล่าหาอาหารได้ลำบาก
แต่นกอินทรีย์​ก็มีวิธีการจัดการกับปัญหาอันใหญ่หลวงในวงรอบชีวิตด้วยการบินไปบนภูเขาหินสูงอันไกลโพ้น เพื่อให้ผ่านพ้นแบบทดสอบที่ยากลำบากคือ

●นกอินทรีย์​จะใช้ปากจิกขนที่ปกคลุมร่างกายที่หนาเตอะออกแม้มันจะเจ็บปวดแค่ใหนก็ตาม
●นกอินทรีย์จะต้องเคาะจงอยปากที่งองุ้มกับหินแข็งให้หลุดออก
●นกอินทรีย์จะต้องเคาะเล็บกับหินแข็งทีละนิ้วเพื่อให้เล็บหลุดออกมา

ระยะเวลาทั้งหมดของนกอินทรีย์ที่ใช้ในช่วงของการปรับเปลี่ยนผ่านช่วงชีวิตอันแสนทุกข์ทรมาน​ใช้เวลา 150 วัน หากนกอินทรีย์ตัวใหนที่ไม่ผ่านแบบทดสอบก็จะตายไปในที่สุด ขณะที่นกอินทรีย์ตัวใหนที่ผ่านแบบทดสอบนี้ภายใน 150 วัน ถือว่าเป็นรางวัลชีวิตที่มีค่าใหญ่หลวงในอีก 30 ปีข้างหน้า เพราะ จงอยปาก เล็บ ขนที่ปกคลุมร่างกาย จะงอกออกมาใหม่ สวยสง่างามกว่าเดิม พร้อมที่จะบินอย่างสง่างามบนท้องฟ้าอีกครั้งเพื่อล่าเหยื่อ และเป็นของขวัญอันมีค่าที่จะใช้ชีวิตในอีก 30 ปีข้างหน้าอย่างสง่างาม และมีเกียรติ สู่ท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ไพศาล​อีกครั้ง ด้วยปีกที่ทรงพลัง

หากเปรียบเทียบกับชีวิตมนุษย์​แล้วก็เป็นช่วงของวัยทองพอดี  มีคนจำนวนมากที่ครอบครัวต้องแยกทาง อยู่กับลูกๆ สร้างความเจ็บปวด แต่เราก็ต้องข้ามผ่านอุปสรรคนี้ไปให้ได้

สวย สดใส ใช้ชีวิตอย่างสง่างามในวัยทองต้องทำอย่างไร?

1.รักตัวเองให้มากๆ หากเรายังรักตัวเองได้ไม่มากพอ เราจะแบ่งปันความรักให้คนอื่นได้อย่างไร? ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง  เลือกรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง ลดแป้ง น้ำตาล ไขมันสูง เพิ่มผัก ผลไม้ที่มีกากใยสูง และดื่มน้ำสะอาดมากๆ
2.การควบคุมอารมณ์ เนื่องจากวัยทองมีอารมณ์​เหวี่ยงวีนพร้อมเกิดได้ทุกเมื่อ การฝึกมองโลกแง่บวก เอาใจเขา มาใส่ใจเรา  เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน และมีอารมณ์​แจ่มใสอยู่เสมอ
3.ออกกำลังกาย อยู่เสมอๆ สัปดาห์​ละ 3 ครั้ง
4.ค้นหาสิ่งที่ตนเองชื่นชอบ ทำแล้วมีความสุข เช่น การปลูกต้นไม้ วาดรูป ท่องเที่ยว อ่านหนังสือ หรือการเขียนหนังสือนอกจากจะช่วยระบายอารมณ์​เครียดผ่านตัวหนังสือแล้ว ยังสร้างผลงานดีๆ ออกมาให้คนอื่นได้อ่านแบบเพลินๆ ขำๆ อีกด้วย
5.แสดงอารมณ์​ออกมาอย่างเหมาะสม เช่น ถ้าโกรธก็บอกว่าโกรธ ไม่ใช่เก็บกดไว้ ไม่มีใครเข้ามารู้จิตใจของเราได้ เพราะการใช้ชีวิตที่แท้จริงไม่ใช่เกมปริศนาคำทาย

ช่วงเวลาแห่งความสุขและความทุกข์ นั้นเป็นสิ่งที่เราต้องเผชิญ มันไม่ได้อยู่ตลอดไป อุปสรรคเป็นแค่กำแพงให้เราข้าม เพื่อที่เราจะเติบโต แข็งแกร่งและงดงามมากขึ้น


สนใจบทความอื่นๆเกี่ยวกับหัวใจติดตามอ่านได้ที่ healthybestcare.com

แชร์ให้เพื่อน