เรื่องเล่าของผู้ชายวัยทอง

แชร์ให้เพื่อน

เรื่องเล่าของผู้ชายวัยทอง

ปัญหาวัยทองเกิดขึ้นได้กับทั้งเพศชายและเพศหญิง การเข้าสู่วัยทองนั้นมักพบเมื่อเข้าสู่ช่วงอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป  ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเกิดขึ้นก่อนหรือหลัง วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ของคนวัยทองให้ฟังหลังจากได้สัมภาษณ์มาแบบสดๆร้อนๆ

เริ่มต้นบทสนทนากับผู้ชายวัยทอง

 ( A):  “เธอๆ ฉันอยากให้เธอช่วยหาครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อ AA. ให้หน่อยน่ะว่ามีขายที่ใหนบ้าง ? ฉันอยากได้มาใช้เพื่อบำรุงผิวหน้า” พร้อมกับยื่นจดหมายน้อยที่เขียนด้วยลายมือตัวเล็กๆ ส่งมาให้ 

(Rom): “ได้ได้ เด่วค้นหาในเน็ตให้นะ (อยู่หน้าจอคอมพอดีเลย) พร้อมกับชำเลืองชม้ายตามองเจ้าของเสียงพร้อมกับถามกลับไปด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวลว่า “ขอโทษค่ะตอนนี้คุณอายุเท่าไหร่แล้วค่ะ(สอดรู้นิดหน่อย เพื่อประเมินผู้ป่วยนึกว่าตัวเองทำงานพยาบาลอยู่)”

(A): “ฉันอายุ 70 ปีละ ฉันเป็นคนรักสุขภาพนะ ฉันกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ชอบกินผลไม้ ดื่มน้ำผลไม้ แต่กินเบียร์ประจำ และสูบบุหรี่ (เห็นมาด้วยตาเลย)

(Rom) นึกในใจ จริงๆ อยากให้มีเสียงออกมาให้ได้ยิน “นี่คือพฤติกรรมคนรักสุขภาพแล้วหรือ ?” พร้อมกับค้นหาในชอบปี้สักพัก “ฉันเจอละ” พร้อมกับยื่นหน้าจอดูด้วยกัน แต่ฉันว่าเราไปหาดูตามร้านขายเครื่องสำอางน่าจะดีกว่านะ ราคาอาจจะถูกกว่า หรือร้านเซเว่นอาจจะมีก็ได้นะ(เนื่องจากไม่ค่อยได้ซื้อครีมบำรุงราคาแพงมาก่อน

(เหตุการณ์ที่ร้าน  711 ณ เวลาพลบค่ำๆ)

(A): “ช่วยฉันดูหน่อยนะว่ายี่ห้อใหนดี”

(Rom): ได้ได้ พร้อมกับเดินวนใน 711 ไป 1 รอบ“ฉันเจอละเซรัมพร้อมกับมีรูปแตงโมที่หน้าซอง ฉันว่าอันนี้ได้นะ ลองใช้ดู ราคาไม่แพงนะ 139 บาท พร้อมกับเรียกพนักงานมาปลดล็อคเพื่อรับสินค้าไปจ่ายเงิน ” เราก็เลือกมา1 ลองมาใช้ดู

วันรุ่งขึ้น (ณ ชายหาดเวลาบ่ายคล้อย)

(A): “เธอว่าหน้าฉันดีขึ้นไหมละ”  พร้อมกับนั่งดื่มเบียร์ และสูบบุหรี่ในเวลาเดียวกัน

(Rom): นึกในใจ”ฉันทาครีมมาจนอายุ 50 กว่าเหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ รับควันจากเธอวันนี้แหละ แต่ก็ตอบแบบให้กำลังใจคนไข้ เด่วเสียกำลังในการดูแลผิวหน้า (วิญญาณพยาบาลยังมีอยู่ในตัว) “เอ่อ ดีขึ้นอยู่นะ” วันนี้เธอไปใหนมาช่วงเช้า

(A): “ฉันไปฟิตเนส  ว่ายน้ำมา และรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ” พร้อมกับยื่นจดหมายน้อยมาให้ “ฉันไปคลินิกผิวพรรณมา สอบถามราคาการทำ HIFU พร้อมกับบอกราคา XXXXX บาท”

(Rom): “ฉันว่ามันแพงมากนะ  ชั้นไม่มีเงินจ่ายหรอก” พร้อมกับแสดงสีหน้าละห้อย

(A): “ฉันว่าถ้าเธอผิวขาวเธอสวยมากเลยนะ”

(Rom): นึกในใจ เธอมายุ่งอะไรกับผิวกระดำกระด่างของชั้นนนน 

(A): “ฉีดโบท็อกที่หน้าก็ดีนะ ช่วยให้หน้าเต่งตึง” นางชี้จุดตำแหน่ง หน้าผาก แก้ม และคาง

(Rom): “ไม่ดีหรอกค่ะ หลังจากฉีดไประยะหนึ่งผิวหนังหย่อนคล้อย ต้องฉีดบ่อยๆ ไม่ชอบให้สารเคมีเข้าใต้ผิวหนัง” แต่ความจริงไม่มีเงินฉีด 555

(A): “งั้น HIFU นี่แหละปลอดภัยว่า” ชั้นซื้อครีมทาผิวมาพร้อมโชว์ให้ดู และนางก็หยิบมาทาผิว เป็นครีมบำรุงไม่มีกันแดดแต่อย่างใด

(Rom): “ชั้นก็ซื้อมา คราวนี้ขิงกันละ ของฉันมีกันแดด 50% เลยดูซิ  เธอซื้อมาราคาเท่าไหร่ละ”

(A): “ชั้นซื้อราคา 159 บาท ดูหลอดใหญ่กว่าของเธอนะ” งานนี้ไม่จบง่าย

(Rom): “ของฉันมีกันแดดซื้อมา 139 บาท  ทาแล้วกันแดดป้องกันมะเร็งผิวหนัง” ขิงกับใครไม่ขิง มาขิงกับอดีตพยาบาลอย่างชั้น

(A): “ชั้นอยากให้ผิวดำ พร้อมโชว์ผิวขาวมาก่อนแต่โดนแดดเลียให้ดำ”

(Rom): “งั้นเธอก็ชอบผิวชั้นนะซิ  หรือไม่ก็แอบชอบชั้นหรือเปล่า”

(A): ทำหน้าเลิกลัก พร้อมหัวเราะกลบเกลื่อน

(Rom) นึกในใจ วันวาเลนไทน์เหลืออีก 2 วัน ระวังตัวไว้ละ

ติดตามตอนต่อไป  หลังวันวาเลนไทน์เด่วเล่าให้ฟังต่อคะ

 


สนใจบทความอื่นๆเกี่ยวกับหัวใจติดตามอ่านได้ที่ healthybestcare.com

แชร์ให้เพื่อน