เรื่องเล่า ความรักของเด็กวัยอนุบาล (หนุ่มสาววัยกระเตาะ)

แชร์ให้เพื่อน

เรื่องเล่า ความรักของเด็กวัยอนุบาล (หนุ่มสาววัยกระเตาะ)

วันวาเลนไทน์ผ่านมาแล้วสองวัน บทความยังเป็นเรื่องของความรักนี่แหละ คงไม่ช้าจนเกินไปนะคะ  เด็กวัยอนุบาลเค้าก็มีความรักในแบบฉบับของโลกจินตนาการของเค้า ทำให้เค้ามีความสุขในชีวิตของการเริ่มต้นการเข้าสู่สังคมโรงเรียนหลังออกจากสังคมครอบครัวและมีโลกส่วนตัวของเด็กด้านความรัก

อย่างหนังเรื่องของความรักของเด็กวัยอนุบาลเรื่อง “The Pursuit of Happiness

หนึ่งในหนังชีวิตสุดซาบซึ้งที่สร้างความประทับใจให้กับคนดูทั่วโลก แม้ว่าหนังเรื่องนี้จะออกฉายเมื่อปี 2006 นานมาเกือบ 17 ปีแล้ว  แต่เนื้อหาที่แสดงความรักอันลึกซึ้งระหว่างสองพ่อลูก ซึ่งนำแสดงโดย วิลล์ สมิธ ยังน่าดูตลอดมา เรื่องราวบอกเล่าถึงชีวิตของคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวกับลูกวัยอนุบาลที่ต้องฝ่าฝันกับความยากจนและอุปสรรคมากมายในชีวิต ขณะเดียวกันก็ทำให้เห็นถึงพลังความรักของพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกชายวัยอนุบาลมีชีวิตที่ดีขึ้น ขอบอกเลยว่ามีหลายฉากอาจทำให้คุณพ่อคุณแม่ต้องเสียน้ำตาให้หนังเรื่องนี้แบบท่วมจอกันเลยทีเดียว  

หนังเรื่องนี้สร้างแรงบันดาลใจและเป็นกำลังใจให้กับคนที่เป็นพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยว  พร้อมทิ้งแนวคิดดีๆไว้ให้กับคนดูว่า “อย่าให้ใครบอกว่าลูกทำตามความฝันไม่ได้ แม้แต่ตัวพ่อเอง” น่าจะเป็นข้อคิดดี ๆ ที่เก็บไว้สอนลูกได้ด้วยสำหรับคนที่เป็นพ่อแม่ หรือใครที่เป็นพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยว  

เรามาดูเรื่องเล่าดีดีสำหรับความรักของหนูน้อยวัยอนุบาลกันเลยคะ

ณ เวลาสองทุ่มก่อนนอนหลังฟังนิทานก่อนนอนจบไปสองเรื่อง

(แม่เลี้ยงเดี่ยว) “วันนี้ไปโรงเรียนสนุกไหมลูก ได้ทำกิจกรรมที่โรงเรียนอะไรบ้างคะ”

(ลูกวัยอนุบาล) “เยอะแยะเลยคะแม่  วันนี้มีกิจกรรมลูกเสือเนตรนารีที่โรงเรียน คุณครูพาเดินนอกสถานที่ สนุกมากเลยคะได้เห็นลิง นกแก้ว ช้าง เสือ ตะภาพน้ำ จระเข้ และ บลาๆ”

(แม่เลี้ยงเดี่ยว) “ได้โอกาสสอนภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสัตว์ละ พร้อมกับถามลูกว่า จระเข้ ภาษาอังกฤษเรียกว่าอะไรค่ะ แม่คิดไว้ในใจ Crocodile”

(ลูกวัยอนุบาล) “ตอบว่า Alligators พร้อมกับมี S ตามมา”

(คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว) คิดในใจสมัยแม่ก็เรียนภาษาอังกฤษตอนเรียน ป 5 ได้แค่ A B C ก็หรูละ รีบหยิบโทรศัพท์มือถือเปิดแอปแปลภาษาพร้อมกับยื่นให้ลูกออกเสียงอีกครั้ง Alligators แม่รีบดูคำแปล ออ จระเข้ น้ำเค็มนี่เอง แม่เลยได้คำศัพท์เพิ่มมาอีกคำหนึ่ง พร้อมกับเอ่ยถาม “แล้วหนูเดินเที่ยวกับใครคะ”

(ลูกวัยอนุบาล) “หนูเดินกับแฟนหนู เค้าช่วยหนูถือกระเป๋าด้วยคะ” งานเข้าละคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวลูกริมีแฟนตั้งแต่เรียนอยู่อนุบาล หนูน้อยเล่าต่อ “เค้ารอรับหนูที่ชั้นล่างแล้วเดินขึ้นห้องเรียนพร้อมกัน”

(แม่เลี้ยงเดี่ยว) “แล้วหนูมีเพื่อนผู้หญิงไหมคะ”

(ลูกวัยอนุบาล)”บอกชื่อเพื่อนในห้อง พร้อมเล่าต่อว่า เพื่อนคนนี้เป็นแฟนคนนั้น เพื่อนคนนั้นเป็นแฟนคนนี้

(แม่เลี้ยงเดี่ยว) ถึงบางอ้อ สงสัยเป็นแฟชั่นการมีแฟนของเด็กวัยอนุบาลนั่นเอง พร้อมกับยิ้มอย่างสุขใจที่ลูกแม่มีความสุขในการเรียนหนังสือกับเพื่อนๆ ที่โรงเรียน

วันต่อมา

(แม่ของเด็กผู้ชาย) ส่งรูปลูกชายและลูกสาวเดินจูงมือกัน  เดินขึ้นบันไดด้วยกัน นั่งเก้าอี้ข้างๆ กัน สีหน้าเด็กผู้ชายดูอายๆ นิดหน่อย แต่ลูกสาวแม่ดูมีความสุขมาก

(แม่เลี้ยงเดี่ยว) คิดในใจ มันก็แค่ความรักแบบเด็กๆ ไม่มีอะไรต้องกังวลหรอก

ปีต่อมาเด็กผู้ชายย้ายห้องเรียนไปเรียนห้องอื่นลูกสาวก็ไม่ได้พูดถึงแฟนหนุ่มสมัยอนุบาลอีกเลย

ลูกสาวย้ายโรงเรียนไปเรียนโรงเรียนสตรีคุณแม่จะสบายใจหรือกังวลใจต่อไปละคราวนี้ ติดตามตอนต่อไปถ้า

ชอบบทความแนวนี้สามารถ   อ่านได้เพิ่มเติมที่ healthybestcare.com

แชร์ให้เพื่อน