ประสบการณ์หลังความตาย (ตอน ติดเชื้อโควิด 19) Episode 1  

แชร์ให้เพื่อน

Episode 1  

ประสบการณ์หลังความตาย (ตอน ติดเชื้อโควิด 19)

เชื้อโรคโควิด 19 เป็นเชื้อไวรัสตัวใหม่ที่ระบาดในช่วงปี 2019 (แม้ต้นตอของโรคยังคลุมเครือ?) สร้างความปั่นป่วนแก่ชาวโลกด้านการใช้ชีวิตไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง ถือว่าเป็นวิกฤติทางภาวะด้านสุขภาพและเศรษฐกิจที่ต้องจดจำในกินเนสบุ๊ค  กลุ่มที่ได้รับผลกระทบหนักคงหนีไม่พ้นธุรกิจการท่องเที่ยวและตลาดทุน แต่ฉันก็เป็นคนหนึ่งละ ที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อโควิด 19 โดยอ้อม (ฉันคิดว่าลำพังเชื้อไวรัสโควิดอย่างเดียว ทำอะไรฉันไม่ได้หรอก หากแต่ร่างกายฉันได้รับผลกระทบจากยาบางตัวมากกว่า อาการจึงหนักกว่าคนทั่วไป)

อาการที่บ่งบอกว่าเป็นภูมิแพ้รุนแรงเฉียบพลัน ได้แก่ 

  • ผื่นแดงตามผิวหนัง ลมพิษ มีอาการคัน ผิวหนังแดงหรือซีด (มีอาการคันที่ผิวหนัง)
  • วิงเวียนศีรษะ หน้ามืดคล้ายจะเป็นลม 
  • คลื่นไส้ อาเจียน (มี)
  • ปวดท้องหรือท้องเสีย (มี)
  • ความดันโลหิตลดต่ำลง (ไม่ได้วัดเพราะช่วงกักตัวไม่มีเครื่องวัดที่บ้าน)
  • ลิ้น ปาก หรือคอบวม (มี)
  • หายใจติดขัด (มี)
  • อาจมีเสียงดังหวีด (มี)
  • รู้สึกเหมือนมีสิ่งอุดตันในลำคอ กลืนลำบาก (มี)
  • แน่นหน้าอก ใจสั่น (มี)
  • ชีพจรอ่อน หัวใจเต้นเร็ว (มี)
  • ไอ จาม น้ำมูกไหล (มี)

ในเมื่อฉันรักษาตัวอยู่ที่บ้านการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการไม่มี จะเข้าโรงพยาบาลก็ไม่ได้(เตียงเต็ม) ปัญหาที่เกิดขึ้นตามมาคือเกลือแร่ในร่างกายไม่สมดุลอาการของภาวะเกลือแร่ของร่างกายไม่สมดุลมีดังนี้คือ

อาการที่บ่งบอกถึงความเป็นกรดของร่างกาย 

1.น้ำหนัก (Weight) เมื่อใดก็ตามที่ร่างกายเป็นกรด ของเสียที่ได้รับจะไม่ถูกขับออก ซึ่งนำไปสู่การสร้างของเสียส่วนเกิน นอกจากนี้ความเป็นกรดในร่างกายและอวัยวะที่รับผิดชอบในการล้างสารพิษ (ไต ลำไส้ใหญ่, ผิวหนังและระบบน้ำเหลือง) จะทำงานหนักเกินไป ดังนั้นความเป็นกรด จึงทำให้คุณมีน้ำหนักมากขึ้น (น้ำหนักเพิ่มไป 10 กิโลกรัมช่วงป่วยโควิด19)

2.กระดูกเปราะบาง ถ้าหากร่างกายมีความเป็นกรดมากเกินไป แร่ธาตุที่สำคัญถูกทำลายจากอวัยวะและเนื้อเยื่อเพื่อให้ใช้งานได้ในท้ายที่สุดจะนำไปสู่โครงสร้างกระดูกเปราะบาง หนึ่งในแร่ธาตุเหล่านั้นก็คือแร่ธาตุแคลเซียมนั่นเอง

3.ปัญหาเกี่ยวกับฟัน โครงสร้างกระดูกฟันก็เช่นเดียวกับกระดูกอื่น ๆ ที่เกิดขึ้น เมื่อร่างกายมีสภาพเป็นกรด แคลเซียมจะถูกดึงออกไป เกิดอาการปวดฟัน ปวดตามกราม ปวดตามกระดูก จากการขาดแร่ธาตุแคลเซียม

4.ไขมันในร่างกาย ทำให้ร่างกายมีความเป็นกรดมากขึ้น มีแนวโน้มที่จะติดไวรัส เชื้อราและแบคทีเรีย สิ่งที่แย่ที่สุดคือการที่จุลินทรีย์เหล่านี้พัฒนาในสภาพที่เป็นกรด พวกเขามักจะสร้างขึ้นภายในเหงือก ระบบทางเดินอาหาร เนื้อเยื่อและอวัยวะอื่น ๆ

5.ผัวหนังมีปัญหา ความเป็นกรดในร่างกายมีผลในการสร้างสารพิษที่เป็นอันตรายต่อผิวอย่างมาก นอกจากนี้การไหลเวียนของเลือดและผิวหนังไม่สามารถกำจัดสารพิษได้ โรคที่เกิดขึ้นจากสภาพร่างกายเป็นกรดนี้ทำให้มีผื่นสิว กลาก และโรคภูมิแพ้ตามมาได้

6.มีเสมหะ น้ำมูก เมือก สะสมภายในร่างกาย เมื่อร่างกายมีสภาพเป็นกรด จมูกไม่สามารถขับเมือกออกมาได้ ส่งผลให้เกิดอาการไอ ปัญหาไซนัส หายใจเจ็บหน้าอก และปัญหาทางเดินหายใจอื่นๆเป็นต้น

7.การนอนหลับพักผ่อน เมื่อใดก็ตามที่คุณเกิดความเมื่อยล้า และอ่อนเพลีย ส่งผลถึงปัญหาการนอนไม่หลับบ่งชี้ระดับความเป็นกรดในร่างกายได้ สาเหตุหนึ่งเกิดจากร่างกายขาดแร่ธาตุแคลเซียม

8.ปวดกล้ามเนื้อ เป็นผลจากความเป็นกรดในกล้ามเนื้อ เกิดความเจ็บปวดและความรุนแรง นอกจากนี้คุณยังอาจพบความเมื่อยล้าเป็นสัญญาณที่ชัดเจนของความเป็นกรดในร่างกายสูง


เหตุการณ์ที่กรุงเทพมหานคร ( เดือนกรกฎาคม 2021)

ฉันอาศัยอยู่กับน้องสาวซึ่งป่วยโรคโควิด 19 ด้วยกัน  น้องสาวบอกว่า ฉันไม่หลับไม่นอนหลังจากป่วยโรคโควิด 19 ผ่านมาไม่กี่วัน ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบการดูแลกักตัวที่บ้าน เมื่อน้องสาวเห็นว่าฉันอาการหนักและผิดปกติ จึงปรึกษาสถานพยาบาลแถวบ้านเกิดเพื่อขอย้ายไปรักษาตัวที่ต่างจังหวัด โดยประสานงานรถฉุกเฉินเพื่อส่งตัว ระหว่างทาง ฉันมีอาการหวาดระแวง กลัว แม้แต่อยู่ในลิฟท์ การเตรียมตัวเพื่อไปกักตัวนั้นต้องเตรียมความพร้อมเช่น เสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ ขณะที่น้องสาวเตรียมพร้อม แต่ฉันมีเสื้อผ้าไปแค่ไม่กี่ตัวเท่านั้น (กระบวนการคิดและจัดการมีปัญหา) มีอาการสับสน แม้เส้นทางกลับบ้านต่างจังหวัดเป็นเส้นทางที่คุ้นเคย แต่ฉันคิดว่าเค้าจะนำฉันและน้องสาวไปทิ้งในสถานที่ที่ห่างไกลออกไป โดยไม่ได้นำตัวกลับบ้าน (หวาดระแวงอย่างหนัก) แต่สุดท้ายรถฉุกเฉินก็นำตัวฉันและน้องสาวไปส่งถึงบ้านเกิดอย่างปลอดภัย แต่อาการของฉันไม่ได้ดีขึ้น 

ติดตามตอนต่อไป  ในการกักตัวที่วัดไกล้เมรุเผาศพ ณ เวลากลางคืนอันน่ากลัวและวังเวงที่เงียบสงบ


สนใจบทความอื่นๆเกี่ยวกับหัวใจติดตามอ่านได้ที่ healthybestcare.com

แชร์ให้เพื่อน