9 สัญญานบ่งบอกว่าคุณกำลังมีความรักหรือความหลงกันแน่

แชร์ให้เพื่อน

9 สัญญานบ่งบอกว่าคุณกำลังมีความรักหรือความหลงกันแน่

เดือนนี้ยังคงเป็นเดือนแห่งความรักอยู่คงไม่สายเกินไปที่จะเขียนบทความเรื่องการแสดงอาการของคนกำลังมีความรัก หากแต่ความรักนั้นเป็นสิ่งที่สวยงาม ทำให้คนมีความสุข การรักแบบไม่มีเงื่อนไขใดใด จะเป็นความรักที่ยั่งยืนหรือคงทนถาวร แต่หากความรักที่มีการส้างเงื่อนไขกำหนดขึ้นมาแล้ว จะจบลงเมื่อเงื่อนไขนั้นสิ้นสุดลง เช่น รักเพราะรูปร่างหน้าตา ถึงแม้ว่ารูปร่างและหน้าตาจะเป็นหน้าต่างของหัวใจ แต่รูปร่างและหน้าตาจะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา เมื่อรูปร่างหน้าตาเปลี่ยนไปเช่น อ้วนขึ้น ผอมลง หน้าตาแก่ขึ้น หรือรักเพราะเงิน ทรัพย์สินที่มี อาจพบเห็นข่าวตามหน้าเฟสบุ๊คอยู่บ่อยๆ ที่หลอกลวงว่า ลงรูปหน้าตาหล่อ(คนอื่น) มีบ้านหลังใหญ่ มีรถหรู ผู้หญิงจึงโดนหลอกเรื่องนี้ได้บ่อยๆ  หากเราไม่ได้สร้างเงื่อนไขเรื่องเงินมาเป็นประเด็นหลักแล้ว เราจะมองโลกของคนตามความเป็นจริงได้ชัดเจนขึ้น ไม่ถูกหลอกได้ง่าย เรามาดูกันเลยนะคะว่าสัญญาณใดบ้างที่บอกว่าคนคนนั้นกำลังมีความรัก (ความรักทั้งหลายทั้งมวลนี้รวมถึงการรักตัวเองด้วยนะคะ)

  1. คุณรักสุขภาพและดูแลตนเองในทุกๆ ด้าน เช่น คุณจะลุกมาปฏิวัติตัวเองเรื่อง การออกกำลัง ดูแลรักษาหุ่น การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย การดูแลด้านเสื้อผ้า หน้าผม ชนิดที่ว่า ก่อนก้าวเดินออกจากบ้านนั้นฉันต้องสวย มักกังวลเรื่องของความสวย ความงามต่างๆ เป็นต้น
  2. คุณมักจะโพสต์ข้อความ หรือรูปภาพที่สวยงาม มีจินตนาการเกี่ยวกับความรักออกมาซึ่งเป็นเรื่องของจิตใต้สำนึก ในขณะที่บางคนอาจเก็บเงียบ ไม่ยอมเปิดเผยตามสื่อใดใด จะทราบอีกทีก็โพสต์รูปภาพวันแต่งงานให้เพื่อนๆ ได้เห็นและประหลาดใจกันไป ว่าแอบมีแฟนตั้งแต่เมื่อไหร่ แม้เพื่อนๆ ในกลุ่มก็ไม่ทราบเลย
  3. คุณมักจะโพสต์รูปคู่อยู่บ่อยๆ หรือขึ้นภาพหน้าโปรไฟล์ เป็นรูปคู่ สีหน้ามีความสุข หรือบางคนอาจไม่ได้โพสต์หรือเปลี่ยนแปลงรูปใดใดเลย เก็บเงียบเพื่อสยบความเคลื่อนไหว เหมือนจะกลัวว่าคนอื่นหรือเพื่อนจะทราบว่าตนเองกำลังมีความรักนั่นเอง อาจเป็นเพราะว่าคนคนนั้นอาจไม่ได้เป็นคนที่แสดงออกด้านความรัก หรือพูดคำหวานไม่ค่อยเป็นนั่นเอง
  4. คุณมักจะเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆอยู่บ่อยๆ แต่ไม่เคยโพสต์รูปภาพที่มีรูปคน(แฟน)ติดมาให้เห็นเลยซักครั้งเดียว มีแค่ภาพธรรมชาติที่สวยงาม จนทำให้คนสงสัยว่าคุณไปเที่ยวคนเดียวจริงๆ หรือ หากแต่ว่าถ้าไปเที่ยวกับเพื่อนก็ต้องมีเพื่อนคนใดคนหนึ่งโพสต์รูปภาพออกมาให้เห็นบ้างละ แต่ก็ไม่เสมอไปเพราะมีคนบางคนที่อาจรักตนเองมากและไม่ได้มีความรัก(แฟนจริง) จึงไม่สามารถนำรูปดังกล่าวมาโพสต์ได้
  5. คุณมักจะมีการวางแผนการในอนาคตของชีวิตที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรม เช่น ฉันจะต้องอาศัยอยู่ที่ใหนในอนาคต  ฉันจะประกอบอาชีพอะไรเพื่อการยังชีพ ฉันจะต้องวางแผนด้านการเงินเรื่องของการเก็บออมและการลงทุนไว้ใช้ในยามที่ไม่สามารถทำงานหาเงินมาใช้ได้ โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจน จับต้องได้ จะไม่อยู่ในโลกของการจินตนาการ
  6. คุณจะมีความมั่นใจในตนเอง และเชื่อใจ หากคุณใช้สมองในการคิดวิเคราะห์ตามหลักธรรมชาติของคนจริงๆ หากแต่บางคนนั้นรักด้วยความลุ่มหลง อาจเกิดจาก ความรักด้วยหน้าตาเช่น คนสวย คนหล่อ คนรวย แต่เมื่อสิ่งนี้หมดไปแล้ว ความรักก็ย่อมหมดตามไปด้วย ดังเห็นอยู่บ่อยๆ เช่น บางคนยอมอดทนเพื่อให้ผ่านปัญหาที่เกิดขึ้นถึงแม้ว่าคนใดคนหนึ่งได้ประสบกับปัญหานั้น เช่น ปัญหาด้านสุขภาพ ปัญหาด้านการเงิน เป็นต้น
  7. คุณจะรับฟังข้อคิดเห็นจากคนรอบข้างเพื่อนำมาคิดและวิเคราะห์ โดยที่คุณไม่ได้ใช้อารมณ์ เพราะการใช้อารมณ์นั้นจะเป็นตัวบดบังการมองคนตามความเป็นจริงเพราะว่าคนคนหนึ่งในการดำเนินชีวิตนั้น จะอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงเช่น มีปัญหาบ้าง ก็แก้ปัญหากันไป หากแต่ไม่เคยเกิดปัญหาอะไรเลยนี่ซิคือแปลกไปจากธรรมชาติของมนุษย์คนเดินดิน
  8. คุณจะปรับตัวในการใช้ชีวิตแบบมีเพื่อนร่วมทาง และใส่ใจความรู้สึกของคนอื่นมากขึ้น รู้จักแบ่งปัน คุณรู้จักรอ อดทนมากขึ้น ไม่สามารถทำตามใจตนเองได้เหมือนตอนอยู่คนเดียวได้
  9. ข้อสุดท้ายและท้ายสุดก็คือ คุณจะมีความสุขในการใช้ชีวิต และคนรอบข้างสามารถสัมผัสได้ว่า คุณใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ถึงแม้ว่า คุณอาจไม่ได้มีทรัพย์สินเงินทองมากมาย มีรถคันหรูราคาแพง แต่คุณสามารถใช้ชีวิตได้ตามศักยภาพของตนเองหรือครอบครัวโดยไม่จำเป็นต้องดิ้นรนเพื่อแข่งขันกับบุคคลอื่น แต่คุณจะแข่งขันกับตนเอง คุณจะมองตัวตนของตนเองและคนรักเป็นหลัก  คนอื่นเป็นแค่ภาพประกอบฉากในการแสดงบทละครของชีวิต หากแต่คุณหรือคู่ครอง(ถ้ามี)เป็นตัวเอกของบทละครของชีวิตนั่นเอง

จะเห็นได้ว่าการมีความรักนั้นไม่ได้สร้างความเจ็บปวดให้ใคร แต่ถ้าหากคุณกำลังมีความรักแล้วคุณต้องอดทนอย่างมากมาย เปรียบเทียบ หรือสร้างความเจ็บช้ำน้ำใจ ให้ถอยออกมาและใช้สมองในการมองว่าความรักครั้งนี้คุณจะไปต่อหรือพอกันแค่นี้ หากสนใจบทความดี ติดตามอ่านได้ที่ healthybestcare.com

แชร์ให้เพื่อน