ตอน 4.   9 แนวทางการเลือกที่พักอาศัยในต่างประเทศ (รีวิวสถานที่พัก)

แชร์ให้เพื่อน

ตอน 4.   9 แนวทางการเลือกที่พักอาศัยในต่างประเทศ (รีวิวสถานที่พัก)

Episodes 4 การเดินทางท่องเที่ยวและการใช้ชีวิตในต่างแดนของผู้ที่มีภาวะสมองเสื่อม (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้)

             การเดินทางไปต่างประเทศแยกออกตามวัตถุประสงค์ของการเดินทางไปในประเทศนั้นๆ เช่น การเดินทางเพื่อท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ การเดินทางเพื่อเยี่ยมญาติ (นี่คือวัตถุประสงค์ของผู้เขียน) การเดินทางเพื่อพักอาศัยในต่างประเทศกรณีติดตามสามีหรือภรรยา (การย้ายบ้าน) การเดินทางเพื่อไปเรียนหนังสือ การเดินทางเพื่อไปทำงานต่างประเทศ การเดินทางเพื่อการติดต่อการค้าทางธุรกิจ เป็นต้น สำหรับผู้เขียนนั้นมีวัตถุประสงค์ของการเดินทางคือ การมาเยี่ยมญาติและการท่องเที่ยว การเลือกที่พักอาศัยจึงเลือกใกล้กับที่พักอาศัยของญาติ ให้สามารถเดินไปมาหาสู่กันได้สะดวก เนื่องจากเส้นทางเดินรถเป็นทางเดียวเป็นส่วนใหญ่ การขับรถใช้เลนขวา มีการจราจรคับคั่ง รถติดมากมาย บีบแตรกันจ้าละหวั่น ดีหน่อยตรงที่การข้ามถนนนั้นมีสัญญาณไฟคล้ายเมืองพัทยาที่ผู้เขียนได้ทดลองไปอยู่มาก่อนช่วงก่อนเดินทางมาเที่ยวที่นี่

            การเลือกที่พักอาศัยนั้นญาติเป็นผู้จัดหาให้ โดยห้องมีขนาดไม่ใหญ่มาก มีแอร์ ทีวี ไวไฟล์ ตู้เย็น ไมโครเวฟ เตาไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องครัว (แต่ก็ไม่ได้ใช้ทำอะไรมาก แค่อุ่นอาหาร ชงกาแฟ) เรามาดูกันเลยคะว่าที่พักในการเดินทางครั้งนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง?

  1. แนวทางการเลือกที่พักอาศัยในการเดินทางท่องเที่ยวและเยี่ยมญาติในครั้งนี้อยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ชื่อว่า Walter Mart ซึ่งมีสินค้ามากมายหลากหลายให้เลือกซื้อทั้งของกิน ของใช้ ภัทรตาคาร ร้านอาหารหลากหลายชาติ ราคาสินค้าก็มีราคาแพงบ้าง ถูกบ้าง สามารถเดินเข้ามาจับจ่ายใช้สอยแบบครบจบ ในขั้นตอนเดียว แค่เดินข้ามสี่แยกก็ถึงแล้ว สามารถมองเห็นได้จากที่พักได้อย่างง่ายดาย และอยู่ใกล้กับ 711 แค่เดินทางไปหนึ่งนาทีก็ถึงแล้ว
  2. แนวทางการเลือกที่พักอาศัยในการเดินทางท่องเที่ยวและเยี่ยมญาติในครั้งนี้อยู่ใกล้กับตลาดสด ซึ่งสามารถเดินไปได้ ผ่านสองสี่แยกสัญญาณไฟจราจรก็ถึงแล้ว สินค้ามีอาหารสด อาหารแห้ง ผักผลไม้ และ กล้วยหอมนี่เห็นมีขายได้เกือบทุกจุด รสชาติดี มะพร้าวก็เยอะราคาไม่แพงมาก พอๆกับเมืองไทย เนื่องจากตลาดสดริมถนน จึงไม่สกปรกเท่าไหร่ กุ้ง หอย ปูปลาราคาไม่แพงมาก
  3. แนวทางการเลือกที่พักอาศัยในการเดินทางท่องเที่ยวและเยี่ยมญาติในครั้งนี้อยู่ใกล้สวนสาธารณะ สามารถเดินทางจากที่พักไปบ้านญาติก็ผ่านสวนสาธารณะถึงสองสวนเลยทีเดียว สำหรับสวนสาธารณะนั้นใช้สำหรับการวิ่งออกกำลังกาย พาสัตว์เลี้ยงเดินเล่น มีสนามเด็กเล่น และมีที่นั่งเขียนหนังสือหรืออ่านหนังสือ เขียนบทความได้
  4. แนวทางการเลือกที่พักอาศัยในการเดินทางท่องเที่ยวและเยี่ยมญาติในครั้งนี้อยู่ใกล้กับสถานทูตของประเทศไทยซึ่งเดินจากที่พักประมาณห้านาทีก็ถึงแล้ว
  5. แนวทางการเลือกที่พักอาศัยในการเดินทางท่องเที่ยวและเยี่ยมญาติในครั้งนี้มีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับว่ายน้ำ ซึ่งเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ความลึกไม่ลึกมากนัก เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ผู้เขียนได้ไปทดลองว่ายมาแล้ว
  6. แนวทางการเลือกที่พักอาศัยในการเดินทางท่องเที่ยวและเยี่ยมญาติในครั้งนี้มีพื้นที่สำหรับวิ่งออกกำลังกาย เดินออกกำลังกายค่อนข้างใหญ่ เดินหรือวิ่งเหงื่อออกได้เหมือนกัน เช้าๆ มีคนวิ่งออกกำลังกายประปราย
  7. แนวทางการเลือกที่พักอาศัยในการเดินทางท่องเที่ยวและเยี่ยมญาติในครั้งนี้มีพื้นที่การเล่นฟิตเนส เครื่องออกกำลังกายเป็นลู่วิ่งอย่างเดียวเท่าที่เห็น
  8. แนวทางการเลือกที่พักอาศัยในการเดินทางท่องเที่ยวและเยี่ยมญาติในครั้งนี้มีห้องสำหรับเด็กๆ เล่นของเล่น และมีสนามเด็เล่นซึ่งไม่ใหญ่มากช่วงเย็นจะมีเด็กๆ วิ่งเล่นกันประปราย
  9. แนวทางการเลือกที่พักอาศัยในการเดินทางท่องเที่ยวและเยี่ยมญาติในครั้งนี้มีห้องนั่งเล่นเขียนหนังสือ อ่านหนังสือ เป็นบรรยากาศแบบเปิด อากาศถ่ายเท ลมโกรกพัดผ่าน แต่ฝุ่นละอองเยอะ เจ็บคอ และคันตากันเลยทีเดียว

    สำหรับการเลือกที่พักอาศัยซึ่งอยู่ไกล้กับสถานที่ต่างๆ ช่วยให้เราประหยัดค่าเดินทางในการออกไปจับจ่ายซื้ออาหารการกิน แต่ค่าที่พักอาจแพงขึ้นมาพอสมควร แต่ก็ช่วยให้ผู้ที่มีภาวะสมองเสื่อมสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายและสะดวกสบายมากขั้น

หากสนใจบทความแนวท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่มีภาวะสมองเสื่อม หลงๆ ลืมๆ สามารถติดตามอ่านได้เพิ่มเติมที่ healthybestcare.com

 

แชร์ให้เพื่อน