9 พื้นที่ส่วนกลางของที่พักอาศัยในกรุงมะนิลา

แชร์ให้เพื่อน

9 พื้นที่ส่วนกลางของที่พักอาศัยในกรุงมะนิลา

     สำหรับบทความนี้ต่อเนื่องจากบทความที่แล้วเรื่องเก้าแนวทางการเลือกที่พักอาศัยกรณีเดินทางมาท่องเที่ยวหรือพักอาศัยในต่างประเทศ เนื่องจากพื้นที่สำหรับผู้เข้าพักอาศัยที่นี่มีสามตึกขนาดใหญ่ติดกัน และมีผู้คนเข้าพักอาศัยทั้งแบบประจำรายวัน รายเดือน รายปี อย่างเช่นที่พักที่ผู้เขียนอาศัยอยู่นั้นมีทั้งหมดสามตึกติดกัน และแต่ละตึกจะมีทางเข้า ออกของตนเอง มีพนักงานควรเปิดปิดประตูทางเข้าออก สำหรับพื้นที่ส่วนกลางนั้นทั้งสามตึกผู้ที่พักอาศัยจะใช้ร่วมกัน และสามารถเดินเชื่อมหากันได้ที่ชั้นหก เรามาดูกันเลยคะว่าสำหรับพื้นที่ส่วนกลางที่ใช้ร่วมกันทั้งสามตึกนั้นแบ่งเป็นพื้นที่ใช้ในส่วนของการออกกำลังกาย การพักผ่อนหย่อนใจ พื้นที่ส่วนของอาหารและเครื่องดื่มนั้นจะอยู่ที่ชั้นหนึ่ง และตึกทั้งสามตึกอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่และตลาดสด ทำให้ผู้ที่เข้าพักอาศัยได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น เรามาดูกันเลยคะว่าพื้นที่ทั้งหมดนี้มีอะไรบ้าง มีการบริหารจัดการอย่างไร?

1.มีพื้นที่ส่วนของการออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายช่วยให้ร่างกายแข็งแรง มีภูมิคุ้มกันโรค ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ได้แก่ ห้องฟิตเนส เป็นพื้นที่ในร่ม มีลู่วิ่งออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว แต่คนนิยมมากเพราะเครื่องเต็มตลอด ผู้ที่ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ขณะวิ่งออกกำลังกายสามารถมองเห็นพื้นที่ส่วนของสระว่ายน้ำ ช่วยในการพักสายตาและผ่อนคลายได้อีกด้วย การทำความสะอาดทุกวันจันทร์


2.มีพื้นที่ใช้สำหรับการว่ายน้ำและอาบแดด มีพื้นที่ส่วนในร่มและเก้าอี้อาบแดด เนื่องจากแดดที่นี่ค่อนข้างแรงในช่วงเวลากลางวันแต่กลางคืนและรุ่งเช้าอากาศเย็นสบาย ลมพัดผ่าน หากแต่สระว่ายน้ำไม่มีคนดูแลความปลอดภัย ดังนั้นหากเด็กๆว่ายน้ำต้องมีผู้ปกครองอยู่ดูแลตลอดเวลา การดูแลทำความสะอาดสระว่ายน้ำจะทำทุกวันช่วงเช้าและปิดทำความสะอาดทั้งหมดในวันจันทร์ของสัปดาห์ จึงทำให้มองดูสะอาดตา น่ามาใช้บริการ


3.มีพื้นที่สนามเด็กเล่นและห้องเด็กเล่น พื้นที่ส่วนตรงนี้มักจะมีเด็กๆมาเล่นช่วงเย็นที่มีมากหน่อยเพราะหลังเลิกงานพ่อแม่และคนเลี้ยงเด็กจะพาเด็กๆมาเล่นเพื่อเจอะเจอกันช่วยกระตุ้นพัฒนาการของเด็กอีกด้วย และเสริมสร้างกล้ามเนื้อมัดใหญ่ มีห้องและของเล่นเด็กที่ช่วยกระตุ้นพัฒนาการ​กล้ามเนื้อมัดเล็ก ปิดทำความสะอาดทุกวันจันทร์เช่นกัน


4.มีพื้นที่สำหรับการวิ่งออกกำลังกาย เป็นพื้นที่ด้านหลังของตึกที่สองเชื่อมระหว่างทั้งสามตึกเข้าด้วยกัน และพื้นที่สำหรับรถเข็นเด็กเพื่อพาเด็กเดินเล่น พื้นที่ส่วนของการเล่นโยคะ รำมวยจีนและนั่งปิกนิคเพื่อรับประทานอาหาร การดูแลรักษาความสะอาดทุกวันแต่จะทำความสะอาดใหญ่ในวันจันทร์ โดยการขัดล้าง ทำความสะอาด และรดน้ำต้นไม้และตัดแต่งต้นไม้ให้สวยงาม
5.มีพื้นที่สำหรับการนั่งทำงานหรือนั่งเล่นโทรศัพท์หรือเป็นจุดนัดพบของผู้พักอาศัยทั้งสามตึก ผู้ที่พักอาศัยมักจะมานั่งทำงาน เล่นโทรศัพท์แต่กฎระเบียบคือห้ามรับประทานในบริเวณนี้เด็ดขาด ขัดล้างทำความสะอาดพื้นที่ในวันจันทร์เช่นกัน
6.มีพื้นที่สำหรับการจัดการขยะมูลฝอย แต่ละชั้นจะมีห้องสำหรับนำขยะไปทิ้งเพื่อที่แม่บ้านจะได้นำไปทิ้งต่อไป
7.มีพื้นสำหรับอาหารและเครื่องดื่ม จะอยู่ที่บริเวณส่วนของชั้นหนึ่งของตึก มีร้านสะดวกซื้อ ร้านกาแฟ ร้านอาหารไทย ฝรั่ง จีน  ญี่ปุ่น เกาหลี ครบวงจรเลยทีเดียว ผู้เขียนได้ไปรับประทานอาหารญี่ปุ่นแต่ก็ไม่ได้ประทับใจในรสชาติอะไรเพราะพื้นฐานจะชอบอาหารไทยอยู่แล้ว และเรามีแม่ครัวหัวป่า ประจำคือน้องสาวซึ่งผู้เขียนเดินทางมาครั้งนี้ก็หอบเครื่องปรุงและอาหารร่วมๆ 60 กิโลกรัมกันเลยทีเดียว ชนิดที่ว่าครัวไทยสู่ครัวฟิลิปปินส์​กันเลยทีเดียว การทำความสะอาดล้างในทุกวันจันทร์เช่นกัน
8.มีพื้นที่สำหรับจอดรถ จะอยู่บริเวณชั้นใต้ดินถึงชั้นห้า สำหรับส่วนตรงนี้ผู้เขียนไม่ได้เข้าไปใช้บริการเพราะไม่ได้เช่ารถขับเอง อาศัยการเดินเที่ยวละแวกใกล้ๆ และมีรถน้องสาวขับพาเที่ยวหากต้องไปไกลๆ
9.มีพื้นที่สำหรับการเก็บเอกสาร รับส่งเอกสารจะมีล็อคเก็บของที่ชั้นหนึ่ง สามารถเก็บของไว้ในล็อคได้

 
     เนื่องจากตึกทั้งสามตึกเป็นตึกขนาดใหญ่และมีความสูง46ชั้นมีผู้เข้าพักอาศัยจำนวนมากการบริหารจัดการและพื้นที่ใช้สอยร่วมกันจึงต้องมีกฎระเบียบต่างๆที่ต้องปฏิบัติตามแต่หากเด็กๆก็มักจะแหกกฏกันบ้างเช่นแอบนำขนมมากินที่สระว่ายน้ำ เป็นต้น

แชร์ให้เพื่อน