7 เมนูปั่นอร่อยดี ถูกด้วย สบายท้อง

แชร์ให้เพื่อน

7 เมนูปั่นอร่อยดี ถูกด้วย สบายท้อง

     สำหรับใครที่ชื่นชอบดื่มน้ำปั่นเย็นๆ ชื่นใจ เข้ากับบรรยากาศ​ร้อนปรอทแตก แบบน้ำหยุดไหล ไฟดับ ตับแลบค่าไฟขึ้นกระฉูดของอากาศ​เมืองไทยช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคม​ เมนูปั่นมีมากมายหลายอย่างให้เลือกหาดื่มเพื่อดับกระหายทั้งหาซื้อง่าย ประหยัดสตางค์ พร้อมราคาสบายกระเป๋าเพราะว่าบ้านเราอุดมไปด้วยผลไม้หลากหลายชนิด หากฟันเคี้ยวเริ่มหลุดร่วงการเคี้ยวอาหารจำพวกผลไม้เริ่มยากขึ้น การเลือกดื่มเมนูปั่น ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งซึ่งทำให้ได้ประโยชน์​ทั้งนี้ก็ต้องระมัดระวังกับกลุ่มผลไม้ที่มีสารไซยาไนด์​ อาจปนเปื้อนเข้าไปในกระบวนการปั่นได้ หากเราปอกเปลือกคัดเลือกเมล็ดออกไม่หมด อาจทำให้เราได้รับสารพิษตกค้าง​จากสารไซยาไนด์​ตามธรรมชาติ​ได้
      เรามาดูกันเลยคะว่าน้ำปั่นที่ดื่มแล้วรสชาติดีอร่อย ถูก และสบายท้อง มีเมนู​ใหนกันบ้างเผื่อช่วยคลายร้อนลงบ้างในช่วงนี้

   1.น้ำแตงโมปั่น แตงโมเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยน้ำเป็นส่วนใหญ่มีวิตามินที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน การเลือกเมนูน้ำแตงโมปั่นในการดื่มช่วงเวลาบ่ายคล้อยช่วงอากาศ​ร้อนจัดของเมืองไทย จะช่วยให้ร่างกายเย็นสดชื่น ทำให้เย็นชื่นใจ แถมราคาไม่แพงนะคะ


    2.น้ำมะม่วงปั่น มะม่วงเป็นผลไม้เมืองร้อน ที่สุกมีสีเหลืองทอง อุดมไปด้วยวิตามินเอและวิตามินซี แถมราคาถูกมากในหน้าร้อน สำหรับใครที่ไม่ชอบทานมะม่วงสุก ลองเปลี่ยนมาดื่มเมนูน้ำมะม่วงปั่นช่วงบ่ายๆดูนะคะ นอกจากจะได้ความหวานของน้ำตาลตามธรรมชาติแล้วยังได้ความอมเปรี้ยวเล็กน้อยช่วยให้ร่างกายตื่นตัว แถมเป็นยาระบายอีกด้วย ช่วยล้างไขมันในลำไส้ เมนูนี้ดีมากๆเลยคะ

   3.น้ำกล้วยหอมทองปั่น กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่สุกมีสีทองอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆที่มีประโยชน์​ต่อร่างกาย​ช่วยเพิ่มกากใยอาหาร ช่วยให้การขับถ่ายคล่องขึ้น ใครที่ไม่ชอบทานกล้วยหอมทองสุก ลองเปลี่ยนเป็นเมนู​กล้วยหอมทองปั่นเสริมโยเกิร์ต​หรือยาคูลท์​เข้าไปรสชาติ​กลมกล่อม อร่อยถูกปากอย่าบอกใครเชียวนะคะ  เหมาะสำหรับเมนูหน้าร้อนแบบนี้ ดื่มแล้วเย็นชื่นใจเลยคะ แถมประโยชน์​คับแก้วอีกด้วยนะ


    4.น้ำสตรอเบอรี่​ปั่น สตรอเบอรี่​อุดมไปด้วยวิตามินซี เมื่อสุกแล้วจะมีรสชาติ​หวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย การเลือกเมนู​น้ำสตรอเบอรี่​ปั่นซักแก้วดื่มกับบรรยากาศ​ทำงานช่วงบ่ายๆ ที่บรรยากาศร้อนทะลุปรอทวัดไข้ของเมืองไทย ช่วยให้ใจเย็น สดชื่น ชุ่มคอ เดินเที่ยวหรือทำงานต่อได้จนถึงเย็นเลยทีเดียวนะคะ

   5.น้ำมะพร้าวน้ำหอมปั่น น้ำมะพร้าวน้ำหอมเป็นน้ำบริสุทธิ์​ อุดมไปด้วยฮอร์โมน​เพศหญิง  ​เหมาะสำหรับผู้หญิงวัยทองที่มีอารมณ์​เหวี่ยงวีน ช่วงบ่ายๆลองเลือกเมนูน้ำมะพร้าวน้ำหอมปั่นเย็นๆ ซักแก้วนอกจากจะได้ความหวานจากน้ำตาลธรรมชาติของมะพร้าวน้ำหอมแล้ว ยังได้โปรตีนจากนมอีกด้วยรสชาติกลมกล่อม กินพร้อมกับเนื้อมะพร้าวน้ำหอมรสชาติหวานอร่อยถูกใจ ทำให้รู้สึกสดชื่นมาทันตาเห็นเลยทีเดียวคะ


6.น้ำส้มปั่น น้ำส้มนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยให้ผิวพรรณ​เปล่งปลั่ง​แถมยังช่วยระบายอีกด้วย เมนูน้ำส้มปั่นเหมาะสำหรับทุกช่วงวัย กินง่าย สบายท้อง เย็น สดชื่น เหมาะกับบรรยากาศ​หน้าร้อนของเมืองไทยเลยคะ

7.น้ำฝรั่งปั่น ฝรั่งเป็นผลไม้ที่ทานง่าย กินกับพริกเกลือหรือพริกน้ำปลาหวานก็อร่อยอย่าบอกใครเชียวนะคะ แต่สำหรับเมนูน้ำฝรั่งปั่นนั้นจะเป็นฝรั่งที่สุกนุ่ม มีความหวานหอม เย็นสดชื่น เหมาะกับบรรยากาศ​ร้อนของเมืองเลยนะคะ

สำหรับใครที่ทำงานช่วงบ่ายแล้วเริ่มรู้สึกหมดพลัง คิดอะไรไม่ค่อยออก อย่าลืมมองหาเมนูน้ำผลไม้ปั่นซักแก้วจะช่วยให้ร่างกายตื่นตัว สดชื่นขึ้นมาทันตาเห็นเลยที่เดียวนะคะ ไม่แพ้สารคาเฟอีน​จากกาแฟที่อาจทำให้นอนไม่หลับช่วงกลางคืน การดื่มน้ำผลไม้ปั่นช่วยให้หลับสบาย ไม่เชื่อลองหามาดื่มกันดูนะคะ แล้วพบกันในบทความดีๆ ที่มีทั้งเนื้อหาและสาระให้ชวนติดตาม ขอบคุณที่ติดตามอ่านคะ

 

แชร์ให้เพื่อน