ผิวสวย หน้าเต่งตึงด้วยแตงกวา

แชร์ให้เพื่อน

ผิวสวย หน้าเต่งตึงด้วยแตงกวา

แตงกวาจัดเป็นตระกูลผัก สำหรับกินกับน้ำพริกหรือเป็นผักกินกับเครื่องเคียงเช่น ข้าวมันไก่ ทอดมัน เป็นต้น ในเนื้อแตงกวานอกจากจะมีเอนไซม์​ที่ช่วยในการย่อยโปรตีนแล้ว แตงกวายังอุดมไปด้วยวิตามินบี วิตามินซี และมีกรดอะมิโนค่อนข้างสูง มีน้ำเยอะช่วยในการบำรุงผิวพรรณ​และความชุ่มชื้นเก็บไว้ใต้ผิวได้นานโดยไม่ทำให้เกิดความมันบนใบหน้า นอกจากนี้ยังมีสารที่ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่นได้ดี มีถทธิ์ช่วยฆ่าเชื้อโรคได้อีกด้วย ดังนั้นจึงพบเห็นอยู่บ่อยๆว่าแตงกวามักเป็นส่วนผสมของเครื่องสำอางบำรุงผิวพรรณในยี่ห้อ​ต่างๆมากมายที่ขายตามท้องตลาดทั่วไป

สำหรับใครที่มีเวลาว่าง และต้องการทำครีมบำรุงผิวหน้าจากแตงกวาใช้เอง ก็ไม่ได้ยุ่งยาก แถมได้ครีมที่สดและได้คุณค่าสูงจากสารสำคัญในแตงกวาอีกด้วย โดยการล้างแตงกวาให้สะอาดปั่นให้ละเอียด ผสมเข้ากับน้ำผึ้ง100% ให้มีความเหลวเล็กน้อย นำมาพอกหน้าทิ้งใว้ประมาณห้านาที หลังจากนั้นเช็ดออกเบาๆด้วยสำลี แล้วล้างด้วยน้ำอุ่น แล้วตามด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน เท่านี้ก็จะได้ผิวพรรณ​ที่เต่งตึงและเรียบเนียนอีกด้วย หลังจากนั้นสามารถฝานแตงกวาออกเป็นแว่นบางๆ แช่ตู้เย็นไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วนำมาวางปิดให้ทั่วใบหน้าและดวงตาทิ้งใว้ประมาณห้านาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าเช็ดหน้าให้แห้งแล้วค่อยทาครีมบำรุงผิว ช่วยลดความหยาบกร้านของผิวหน้าเนื่องจากในเนื้อแตงกวาสดมีสารช่วยย่อยโปรตีนบริเวณ​ผิวหนังชั้นนอกที่หยาบกร้านและเกรียมแดดให้ลอกหลุดได้ง่าย แถมช่วยให้ผิวพรรณ​มีความชุ่มชื้นและเต่งตึงอีกด้วย ลดปัญหา​ผิวแห้งเป็นขุย นอกจากนี้แตงกวายังช่วยในการ​รักษา​ฝ้าบนใบหน้าได้ดีอีกด้วย ช่วยให้ผิวมีความกระจ่างใส

หากใครที่มีปัญหาฝ้า กระ และต้องการบำรุงผิวด้วยสมุนไพรจากแตงกวา สามารถทำได้ง่ายๆ ก่อนอาบน้ำตอนเย็นให้ใช้น้ำที่คั้นจากแตงกวาทาบางๆ หลังจากล้างหน้าให้สะอาดทิ้งไว้ห้านาที แล้วล้างออก น้ำในแตงกวาจะช่วยบำรุงผิว ลบรอยฝ้าที่อาจเกิดจากแสงแดด​หรือมลพิษทางอากาศ​ในระหว่างวันได้อย่างดี แถมประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย

 

แชร์ให้เพื่อน