ผิวเนียนนุ่ม ขาว ชุ่มชื้น กระจ่างใส ด้วยเนื้อมะละกอสุก

แชร์ให้เพื่อน

ผิวเนียนนุ่ม ขาว ชุ่มชื้น กระจ่างใส ด้วยเนื้อมะละกอสุก

   มะละกอเป็นได้ทั้งผักและผลไม้ ปลูกง่ายโตไว ผลดิบมียางสีขาวข้นมีเอนไซม์​ที่มีชื่อว่า ปาเปอีน และไคโมปาเปอีน ช่วยย่อยโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ผลดิบสามารถนำไปทำเมนู​ส้มตำได้หลากหลายเมนู เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วไปเช่น ตำไทย ตำป่า ตำโคราช ตำปู ตำปูปลาร้า สารพัด​ตำไปหมดที่มีขายตามร้านอาหาร

 

      ส่วนเนื้อของมะละกอสุกอุดมไปด้วยวิตามินเอ บี ซี แคลเซียม และธาตุเหล็ก​ ช่วยเป็นยาระบายขับถ่ายได้ดี ลดอาการท้องผูกอีกด้วย

      สำหรับสรรพคุณ​ด้านความงามของเนื้อมะละกอสุกมีหลากหลายรูปแบบเช่น ครีมขัดผิวสูตรมะละกอ สบู่อาบน้ำและขัดผิวสูตรมะละกอ หากใครที่ชื่นชอบในการเตรียมสูตรหมักผมด้วยเนื้อมะละกอสุกก็ทำได้ไม่ยาก ให้นำมะละกอสุกปอกเปลือกออกแล้วล้างให้สะอาด นำเนื้อมะละกอปั่นให้ละเอียด หมักผมก่อนสระทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดและสระผมตามปกติ เนื้อมะละกอ​สุกช่วยรักษาผมแห้ง แตกปลาย ทำให้เงางาม สลวย มีน้ำหนักขึ้นเหมาะสำหรับผมที่ผ่านการทำสี โกรก หรือดัด ยืด จะช่วยได้มากเลยทีเดียวสามารถ​ทำได้สัปดาห์​ละ 2-3ครั้ง

   สำหรับใครที่มีปัญหา​ผิวหน้าแห้งหยาบกร้าน ลอก เป็นขุย เนื้อมะละกอสุกสามารถช่วยแก้ปัญหาได้เช่นกัน โดยนำเนื้อมะละกอสุกหั่นเป็นชิ้นล้างยางออกให้หมด ปั่นเนื้อให้ละเอียด นำมาทาทั่วบริเวณใบหน้าเว้นรอบดวงตาทิ้งไว้ประมาณ​10นาที แล้วเช็ดออก ล้างด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์​ละครั้งจะช่วยให้ผิวที่แห้ง หยาบกร้าน เป็นขุย มีความชุ่มชื้น เต่งตึง นุ่มนวล กระชับ เนื่องจากในเนื้อมะละกอสุกอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ​นั่นเอง

   หากใครที่มีตุ่มเนื้อหรือกระเนื้อสามารถใช้ยางมะละกอ​ดิบทาแล้วทิ้งไว้ ทำติดต่อกันประมาณหนึ่งสัปดาห์​ตุ่มเนื้อ หรือกระเนื้อสามารถหลุดออกได้ ทั้งนี้ไม่แนะนำให้ทำบริเวณผิวหน้าเพราะอาจเกิดการกัดเนื้อหลุดเป็นแผลได้

แชร์ให้เพื่อน