6 ขั้นตอนในการแต่งหน้า เสริมความมั่นใจ สำหรับผู้หญิง

แชร์ให้เพื่อน

6 ขั้นตอนในการแต่งหน้า เสริมความมั่นใจ สำหรับผู้หญิง

“ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” สำนวนนี้ช่างเหมาะกับผู้หญิงจริงๆนะคะ ผู้หญิงบางคนอาจแต่งเติมเสริมนิดหน่อยก็สวยแล้วถือว่ามีความงดงามติดตัวมาแต่กำเนิด หากเราเป็นคนไม่มีสิ่งนี้มาแต่กำเนิด เราก็ไม่ต้องเสียใจนะคะ เรามาลองทำตาม 6 ขั้นตอนนี้แล้วคนที่พบเห็นจะต้องกล่าวทักทายถึงความงามกันเลยทีเดียว เพียงเรามีอุปกรณ์​แค่ 7 อย่างเราก็พร้อมที่จะสวยได้คะ

อุปกรณ์​สำหรับการแต่งหน้าได้แก่ :แป้งตลับ ลิปสติก พู่กันเขียนขอบปาก ที่ปัดแก้ม รองพื้น ดินสอเขียนคิว แปรงปัดคิ้ว

ขั้นตอนที่1.ทำความสะอาดใบหน้า โดยใช้ครีมล้างหน้าเช็ดทำความสะอาดด้วยสำลีเบาๆ จนสะอาด หลังจากนั้นทาครีมบำรุงผิว อย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยนะคะเพราะแดดแรงเหลือเกิน ต้องปกป้องผิวหน้าจากแสงแดด ขั้นตอนนี้เป็นการเตรียมผิวหน้าให้พร้อมก่อนแต่งหน้าคะ

ขั้นตอนที่2.การทาครีมรองพื้น สำหรับขั้นตอนนี้ ขึ้นอยู่กับใครชอบหรือไม่ชอบการทารองพื้นก็ผ่านได้เลยนะคะ การทารองพื้นโดยแตะรองพื้น 5จุดบนใบหน้า คือ กลางหน้าผาก ปลายจมูก กลางแก้มสองข้าง และคาง แล้วใช้นิ้วเกลี่ยเบาๆ ที่หน้าผากให้เกลี่ยขึ้นบน ส่วนจมูกให้เกลี่ยหาแก้มสองข้างและลงมาหามุมปาก ที่สำคัญต้องเบามือนะคะ

ขั้นตอนที่3.การเขียนคิ้ว หรือวาดคิ้ว สำหรับขั้นตอนนี้ต้องอาศัยความแม่นยำและความสามารถในการวาดตามรูปคิ้วของเรานะคะ หรือตามความชอบส่วนตัวนะคะ เพื่อช่วยเสริมความโชคดี​ก็แล้วแต่ความเชื่อเลยนะคะ โดยใช้ดินสอเขียนคิ้วถูกับแปรงปัดคิ้ว แล้วนำมาปัดที่คิ้วให้พอประมาณไม่หนาจนเกินไป สีของคิ้วควรใล้เคียงสีผมนะคะ

ขั้นตอนที่4.การทาสีตา ควรเน้นสีอ่อนๆ เช่น ส้ม ชมพู การปัดสีตาทำได้สองแบบคือปัดจากหัวตาไปหางตา หรือหางตามมาหัวตา ไม่ควรปัดกลับไปมาเพราะทำให้เลอะไม่สวยนะคะ

ขั้นตอนที่5.การปัดสีแก้ม ควรเลือกใช้สีอ่อนให้สัมพันธ์กัน​กับสีตา โดยปัดตามรูปหน้าเช่น คนหน้าสั้นให้ใช้พู่กันปัดจากแก้มขึ้นไปหาขมับหรือหางคิ้ว แต่สำหรับคนหน้ายาวให้ปัดจากแก้มไปยังใบหู หากใครหน้าใหญ่ให้ลบส่วนหน้าที่กว้างด้วยสีน้ำตาลปัดตรงขอบหน้าผากลงมาบริเวณ​ใบหู ลงมาถึงคาง เป็นการใช้เงาช่วยให้หน้าเรียวเล็กลงคะ

ขั้นตอนที่6.การทาปาก เราเลือกทาสุดท้ายเพราะเลอะง่าย ให้ใช้พู่กันวาดขอบปากก่อน ใครริมฝีปากหนาก็วาดขอบปากให้เล็กกว่าขอบปากจริงช่วยให้ปากบางลง หากใครปากสวยเป็นกระจับอยู่แล้วก็วาดตามขอบจริงได้เลย หลังจากนั้นเลือกสีลิปสติก​สีอ่อนๆหรือลิปมันทาตามขอบปากจนเต็มส่วนที่ต้องการ กรณีทาลิปมันไม่ต้องวาดขอบปากนะคะ

จะเห็นได้ว่าแค่ 6 ขั้นตอนง่ายๆ อุปกรณ์​ก็ไม่ได้เยอะอะไร แค่นี้เราก็ก้าวเดินออกจากบ้านได้ด้วยความมั่นใจเลยทีเดียวนะคะ ที่สำคัญเราควรต้องเช็คความร้อนของอากาศบ้านเราด้วยนะคะอาจทำให้เลอะเทอะเวลาเหงื่อออกนะคะ ที่สำคัญควรหยิบร่มกันแดด​ติดมือไปด้วยนะคะ

แชร์ให้เพื่อน