6 เทคนิคการลดน้ำหนัก​ให้ได้ผลดี

แชร์ให้เพื่อน

6 เทคนิคการลดน้ำหนัก​ให้ได้ผลดี

คงไม่มีใครปฏิเสธ​ว่าไม่อยากมี หุ่นเพรียว มีทรวดทรง เอวบาง ร่างน้อย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะรักษาหุ่น บางคนจึงมีน้ำหนักขึ้นพรวดพราด​ในเวลาเพียงเวลาไม่กี่เดือนยังไม่ทันตั้งตัว น้ำหนักก็ขึ้นไปไกลแล้ว เราลองมาใช้ 6 เทคนิค​ในการลดน้ำหนักให้ได้ผลนี้ดูนะคะ

เทคนิค​ที่1. การชะลอในการกินอาหาร เทคนิคนี้ดูๆ แล้วก็ไม่ได้ยุ่งยากมากนะคะ ขณะที่สาวๆบางคนนั้นพอจะเริ่มลดน้ำหนักก็ชอบลดแบบฮวบฮาบ คือ พอนึกอยากลดน้ำหนักก็อดอาหาร ไม่ยอมกินกลัวน้ำหนักขึ้นว่างั้นเถอะ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วควรต้องกินบ้างหากว่ารู้สึกหิว เพียงแต่เราควรกินช้าๆ ในปริมาณน้อย ไม่ใช่กินเผื่อมื้อต่อไปหรือเผื่อวันพรุ่งนี้ อันนี้ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งเลยนะคะสาวๆ และที่สำคัญอย่าตามใจปากเด็ดขาดและต้องงดอาหารที่คุณโปรดปรานให้ได้ ไม่เช่นนั้นน้ำหนักของคุณจะขึ้นแบบไม่หยุด ฉุดไม่อยู่เลยนะคะ

เทคนิค​ที่2.กินอาหารงานเลี้ยง การกินอาหารงานเลี้ยงมื้อใหญ่กับครอบครัวหรือเพื่อนๆที่ทำงาน เป็นช่วงที่ทำให้คุณเจริญอาหารมากที่สุด ฉะนั้นหากเป็นช่วงของการลดน้ำหนักอยู่ คุณควรหลีกเลี่ยงนะคะ หรือหากว่าคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จำเป็นต้องไปงานเลี้ยง ดิฉันแนะนำให้คุณตั้งสติก่อนสตาร์ทนะคะ และต้องแน่วแน่ว่าตอนนี้คุณกำลังลดน้ำหนักอยู่นะ ห้ามตามใจปากโดยเด็ดขาด อย่าคิดว่าฉันกินมื้อนี้เดี๋ยวค่อยลดทีหลัง ไม่เช่นนั้นคุณต้องคิดหนักและปวดหัวไปหลายวันกับการกินอาหารมื้อใหญ่ที่คุณกินเพียงมื้อเดียวเลยคะ

เทคนิค​ที่3.ความเร็วในการกิน หากคุณมีความแน่วแน่ในการลดน้ำหนักแบบจริงๆจังๆ คุณต้องเลือกกินอาหารเฉพาะอย่าง โดยเน้นอาหารจำพวกผัก ผลไม้ หรืออาหารน้ำๆ แทนการเลือกกินอาหารมันหรือผัดๆทอดๆ และต้องค่อยๆกินในปริมาณน้อย ลดเวลาการนั่งกินอาหารบนโต๊ะให้สั้นที่สุด ไม่เช่นนั้นคุณอาจมีความอยากกินอาหารตรงหน้าจนหยิบอาหารเข้าปากไปเรื่อยๆ คุณต้องคิดไว้เสมอว่า หุ่นเพรียวเท่านั้นที่ฉันต้องการ ห้ามคิดว่าอีกนิดคงไม่เป็นไร นั่นแหละเป็นตัวขัดขวางการลดน้ำหนักเชียวนะคะ

เทคนิคที่4.การรู้จักยับยั้งชั่งใจ ให้กินได้เฉพาะตอนท้องหิวจริงๆเท่านั้นคะ อย่ากินเพราะความอยากไม่เช่นนั้นการลดน้ำหนักของคุณก็ล้มเหลวนะคะ

เทคนิค​ที่ 5.การรู้จักเลือกอาหาร เบื้องต้นคุณต้องมีความรู้เรื่องอาหารก่อนนะคะ แล้วค่อยเลือกว่าจะกินอาหารประเภทใหนและอาหารประเภทใหนไม่ควรกินหรือกินได้ในปริมาณน้อยๆ ผู้ที่จะลดน้ำหนักต้องใจแข็ง และหยุดทำตัวเป็นนักชิมอาหารมือโปรผ่านร้านใหนแวะชิมร้านนั้น ไม่ได้นะคะ

เทคนิค​ที่6.การให้รางวัลตัวเอง ถ้าจะเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้กับตัวเองลองลดการฉลองด้วยการกิน หากแต่เลือกฉลองด้วยการไปเที่ยว ปิกนิก​จะดีกว่า เพราะคุณได้ออกกำลังกายบ้าง ดีกว่าหมกมุ่นเรื่องอาหารการกินอย่างเดียวนะคะ

สาวๆ ท่านใด ที่มีความแน่วแน่และตัดสินใจได้แล้วว่าฉันต้องลดน้ำหนัก หุ่นดี สุขภาพ​ดี แล้วละก็ลองเลือก 6 เทคนิค​ในการลดน้ำหนักนี้ไปปฏิบัติดูนะคะ ผู้เขียนขอยืนยันว่าลดได้จริงเพราะทดลองมาแล้วนะคะ

 

แชร์ให้เพื่อน