9 ข้อดีของการออกกำลังกายเป็นประจำ

แชร์ให้เพื่อน

9 ข้อดีของการออกกำลังกายเป็นประจำ

   การออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยให้เราสามารถรับมือกับความกดดัน ความเครียดและช่วยให้เกิดความสมดุลด้านจิตใจอีกด้วย เพราะว่าการออกกำลังกาย​นั้นเป็นความจำเป็นพื้นฐานของมนุษย์ ร่างกายต้องการการเคลื่อนไหวและใช้ประโยชน์ จะช่วยให้ร่างกายเสื่อมโทรมช้าลง ยังคงความเป็นหนุ่มสาวยาวนานขึ้นนั่นเองคะ

    เรามาดูกันเลยคะว่า หากเราออกกำลังเป็นประจำมีข้อดีต่อร่างกายและจิตใจอย่างไรบ้าง

1.ช่วยลดหรือป้องกันการเสื่อมสภาพของร่างกายและจิตใจ เรามักจะพูดว่าเราอ่อนแอเนื่องจากเราแก่แล้ว ความเป็นจริงแล้วไม่เกี่ยวกับวัยทั้งหมด แต่เกิดจากเราอยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไรเลย จึงทำให้ความอ่อนแอมาเยือนนั่นเอง

2.สมองของคนที่ออกกำลังกาย ความจำ ความคิดสร้างสรรค์​  ความยืดหยุ่น​ทางจิตใจ จะทำงานได้ดีขึ้น และร่างกายจะมีความกระฉับกระเฉง​มีแน้วโน้มที่จะเป็นโรคอัลไซเมอร์​น้อยลง

3.การออกกำลังกายช่วยขจัดความเครียดได้เป็นอย่างดี ช่วยสลายความเครียดได้นั่นเอง

4.การออกกำลังกายช่วยลดความเสี่ยงโรคซึมเศร้าและลดความวิตกกังวลได้

5.การออกกำลังกายช่วยให้มีความพึงพอใจต่อตนเองเพิ่มมากขึ้น รู้สึกดีต่อตนเอง รู้สึกมีชีวิตชีวา กระปรี้กระเปร่า​และมีความกระตือรือร้น​มากขึ้นทั้งด้านร่างกาย​และจิตใจ

6.การออกกำลังกาย​อย่างต่อเนื่องจะช่วยให้น้ำหนักตัวคงที่หรือลดลงเพราะมีการเผาผลาญ​แคลอรี​นั่นเอง

7.การออกกำลังกาย​ช่วยให้กระดูกมีความแข็งแรง​ ลดความผุกร่อน​ของกระดูก ช่วยลดปัญหาโรคกระดูก​พรุนทั้งชายและหญิง

8.การออกกำลังกาย​ช่วยป้องกันโรคต่างๆมากมายเช่นโรคอ้วน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคมะเร็งบางชนิด โรคซึมเศร้า​ โรคข้ออักเสบ หรืออาจเป็นเพราะร่างกาย​และจิตใจที่แข็งแรงสามารถต้านทาน​โรคร้ายได้นั่นเอง

9.คนที่ออกกำลังกายยังคงมีเซ็กซ์ได้มากกว่าและช่วยให้ร่างกายดูดีขึ้นอีกด้วยนะคะ

ดูเหมือนไม่น่าเชื่อใช่ไหมคะ หากใครที่ไม่ค่อยออกกำลังกายลองกระตุ้นตัวเองให้เริ่มต้นได้แล้ว เพื่อเอาชนะความเฉื่อยชา อย่าลืมตรวจสุขภาพก่อนออกกำลังด้วยนะคะเผื่อมีข้อจำกัด การออกกำลังกายเป็นกลุ่มจะช่วยให้เราได้พบเพื่อนที่น่าสนใจ มีชีวิตชีวา และมีความกระตือรือร้น​ จงทำให้การออกกำลังกาย​เป็นเหมือนกิจวัตรประจำวัน​เช่นเดียวกับการอาบน้ำ แปรงฟัน​และการรับประทาน​อาหาร​ แค่นี้คุณก็จะได้ประโยชน์​ทั้ง 9 ข้อเลยนะคะ

 

แชร์ให้เพื่อน