อะไรจะเกิดขึ้น หากคุณมีรูปร่างเพรียวบาง

แชร์ให้เพื่อน

อะไรจะเกิดขึ้น หากคุณมีรูปร่างเพรียวบาง

ตั้งแต่เล็กจนโตมาจนถึงปัจจุบัน​นี้คุณเคยมีน้ำหนักขึ้นสูงสุดกี่กิโลกรัม หากใครรูปร่างเพรียวบางมาตลอดจนถึงปัจจุบัน​นี้ถือว่าคุณเป็นคนดูแลรักษาสุขภาพ​ได้ดีมากเลยทีเดียว คนทีมีน้ำหนักเกินมาตรฐาน​หรือคนอ้วน คงเอ่ยวลีนี้กับตัวเองอยู่บ่อยๆ “ฉันไม่อยากให้เป็นแบบนี้” หรือ”ฉันอ้วนเพราะฉันกินมากเกินไป” คุณ​รู้หรือไม่ว่าสิ่งเดียวที่คุณต้องทำให้ได้สำหรับคนอ้วนคือกินให้น้อยลง สำหรับอาหารที่คุณชื่นชอบให้รับกินได้แต่ต้องลดปริมาณในการกินเท่านั้นเอง โดยลดสัดส่วนลงเหลือหนึ่งในสาม อาจทำให้รู้สึกหิวอยู่บ้าง แต่น้ำหนักจะค่อยๆลดลงสู่มาตรฐาน​ที่ทำให้เกิดผลดีต่อสุขภาพและคงที่ไม่กลับมาอ้วนอีกครั้ง
ภาวะอ้วนมีผลต่อภาพลักษณ์​ ความรู้สึกเชิงลบต่อตนเอง และความสามารถต่างๆ หากโรคอ้วนเกิดจากพฤติกรรม​การกินตั้งแต่สมัยเด็ก หรือเกิดจากลักษณะ​ทางพันธุกรรม​ถือว่าเป็นสิ่งที่ท้าทาย​ในการจัดการกับความอ้วน ฉะนั้นการควบคุมตนเองให้ได้ในการลดความอ้วน​เป็นสิ่งที่ท้าทายและไม่ง่ายเลย หากคุณต้องมีกลุ่มเพื่อเป็นตัวช่วยเช่น กลุ่มลดปริมาณ​การกินอาหาร กลุ่มที่ช่วยกระตุ้นการออกกำลังกาย​เป็นต้น
ความอ้วนเป็นต้นเหตุของการเกิดโรคต่างๆตามมามากมายเป็นสาเหตุต้นๆที่ทำให้เสียชีวิตอีกด้วย
เราจะไม่อ้วนเลยถ้าหากว่าเรากินอาหารในปริมาณที่เราสามารถออกแรงเพื่อเผาผลาญ​จำนวนแคลอรี่​ที่กินเข้าออกมาได้ทั้งหมด

12 ขั้นตอนที่คุณจะมีรูปร่างเพรียวบางคือ

1.เรื่องของความรู้เกี่ยวกับอาหาร อาหารที่มีแคลอรี่​สูงต่อกรัมคืออาหารกลุ่มไขมัน ขณะที่อาหารที่มีจำนวนแคลลอรี่​เท่ากันต่อกรัมคือโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต
2.การลดน้ำหนักโดยใช้วิธีการรวบรัดเช่น การใช้ยาอาจไม่ได้ผลในระยะยาว คุณอาจลดได้ในช่วงเวลาสั้นๆ แต่ถ้าคุณเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกินที่ถูกต้องและสม่ำเสมอ​เป็นวิธีการเดียวที่คุณจะมีรูปร่างเพรียวบางได้
3.เราต้องเริ่มต้นบันทึกรายการอาหารที่กินในแต่ละวันว่ามีการกินไขมันที่แอบแฝงบ่อยหรือไม่เช่น ข้าวโพดคั่ว มันฝรั่งทอด ขนมอบกรอบ
4.ก่อนกินอาหารที่มีบรรจุภัณฑ์​ ควรเรียนรู้ที่จะอ่านฉลากถึงปริมาณ​แคลลอรี่​ของอาหารนั้นๆทุกครั้ง
5.การออกกำลังกาย​หรือการออกแรง กล่าวคือกินไปแค่ใหนต้องออกแรงเผาผลาญ​แคลลอรี่​เท่านั้นถึงจะมีรูปร่างเพรียวบาง
6.เลือกรับประทาน​อาหารในร้านอาหารในปริมาณ​น้อยๆเลือกอาหารแบบต้ม นึ่ง หรือย่างแทนอาหารผัด หรือทอด
7.การเลือกกินผักและผลไม้ในปริมาณมาก​ขึ้น ลดการกินโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต​ลงเพราะหากเผาผลาญ​ไม่หมดจะถูกเปลี่ยนเป็นไขมันสะสมในร่างกายทันที
8.หากกินอิ่มแล้วให้หยุดกินทันที อย่ากินเพราะว่าคุณเสียดายอาหาร
9.ก่อนรับประทานอาหารให้คุณดื่มน้ำหนึ่งแก้วเพราะจะช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น
10.ตรวจสอบอาหารในตู้เย็น อย่าจัดเก็บอาหารไว้มากเกินไป​เพราะเป็นเหตุให้คุณควบคุมตนเองไม่ได้นั่นเอง
11.สิ่งแวดล้อม​ไม่ควรจัดให้กระตุ้นความอยากอาหารเช่น สีแดง ไม่ควรนั่งกินแล้วนั่งดูทีวีหรือเล่นอินเทอร์เน็ต​ไปด้วยเพราะจะทำให้เกิดความเพลิดเพลิน​ในการกิน
12.การใช้พลังจิตเพื่อควบคุมเช่นคุณนึกถึงคนที่รูปร่างเพรียวบาง หรือดูรูปสมัยที่ตนเองเคยผอมหุ่นดี ก่อนเดินออกจากบ้านควรมีกระจกเพื่อส่องทั้งตัวจะได้มีกำลังใจในการดูแลสุขภาพ​เพื่อให้มีรูปร่างเพรียวบาง
จะเห็นว่าการมีรูปร่างที่เพรียวบางนั้นใครๆก็สามารถมีได้หากคุณมีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงตราบใดที่คุณยังทำพฤติกรรม​เหมือนเดิมแล้วหวังผลลัพธ์​ให้เปลี่ยนแปลงคงเป็นไปไม่ได้

แชร์ให้เพื่อน