เคล็ดลับ: ผิวขาว กระจ่างใส ด้วยน้ำมะนาว

แชร์ให้เพื่อน

เคล็ดลับ: ผิวขาว กระจ่างใส ด้วยน้ำมะนาว

        น้ำมะนาวมีลักษณะ​สีขาวขุ่น รสชาติ​เปรี้ยวมีส่วนประกอบของกรดผลไม้จำพวกเอเอชเอ ที่เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์​เครื่องสำอาง​หลากหลายยี่ห้อและวางขายตามร้านสะดวกซื้อหรือท้องตลาดทั่วไป ซึ่งกรดผลไม้ช่วยให้ผิวขาว กระจ่างใส เนียนนุ่ม เกิดจากกรดผลไม้ช่วยให้ผิวหนังชั้นกำพร้าที่เป็นเซลล์​เสื่อมสภาพหลุดลอกออก และเกิดการสร้างเซลล์​ทดแทนมาใหม่ ช่วยทำให้แผลหายเร็วขึ้น ลดรอยด่างดำ ลดรอยฝ้าจางลงได้

น้ำมะนาวช่วยในการรักษาร่องรอย​ของสิวและฝ้า โดยใช้น้ำมะนาวคั้นสดเอาแต่น้ำผสมเข้ากับน้ำผึ้ง100%ในสัดส่วนเท่ากัน ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง ใช้สำลีจุ่มแล้วทาที่หน้าเบาๆให้ทั่วใบหน้าเว้นรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ​ 5 นาทีหรือหากรู้สึกแสบให้รีบล้างออกด้วยน้ำอุ่น หลังจากนั้นล้างด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อปิดรูขุมขน เช็ดหน้าให้แห้ง ทาครีมบำรุงตามปกติ ควรทำสัปดาห์​ละไม่เกินสามครั้ง สิวดีขึ้น และฝ้าจางลง รอยด่างดำจากแผลเป็นของสิวอักเสบจางลง ผิวขาว กระจ่างใสขึ้น

สำหรับเปลือกของมะนาวหลังบีบน้ำออกแล้วสามารถนำมาขัดตัวตอนอาบน้ำได้อีกด้วย ช่วยให้ผิวพรรณสะอาดขึ้น ผิวเกลี้ยงเกลา​ และเนียนนุ่มขึ้น โดยเฉพาะบริเวณข้อซอก ข้อพับหรือส้นเท้า

หากต้องการมาร์ค​หน้าก็สามารถทำเองได้เช่นกัน โดยผสมน้ำมะนาว​และไข่ขาวในอัตราส่วนที่เท่ากัน ใช้สำลีแผ่นสะอาดจุ่มน้ำมะนาวที่ผสมไว้แล้วแปะทิ้งไว้บนใบหน้า 5-10 นาที หากมีอาการแสบให้รีบล้างออก พอเริ่มแห้งดึงสำลีออกจากล่างขึ้นบน แล้วล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน ซับหน้าให้แห้งทาครีมบำรุงตามปกติ ทำอาทิตย์​ละ 3 ครั้ง ผิวหน้าจะเนียนนุ่ม ขาว กระจ่างใสขึ้น ลดความมันบนใบหน้า รูขุมขนกระชับเล็กลง เหมาะสำหรับผู้ที่มีรูขุมขนขยายใหญ่ขึ้นตามวัย

แชร์ให้เพื่อน