เลือกกิน ผัก ผลไม้อย่างไร? ไม่ทำให้เข็มขัดสั้นคาดไม่ถึง

แชร์ให้เพื่อน

เลือกกิน ผัก ผลไม้อย่างไร? ไม่ทำให้เข็มขัดสั้นคาดไม่ถึง

        ประเทศ​ไทยเป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์​อย่างแท้จริง​ สมกับคำเล่าลือที่ว่า”ในน้ำมีปลาในนามีข้าว บนต้นไม้มีลิง เอ้ย ไม่ใช่ มีผลไม้หลากหลายชนิด ทั้งผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำและผลไม้ที่ให้พลังงานสูง ประเทศไทยมีภูมิประเทศ​ที่เหมาะสำหรับการปลูกพืชผักผลไม้ที่มีความต้องการความชื้นสูงอย่างทุเรียน เงาะในแถบภาคตะวันออกและภาคใต้ ผลไม้ที่ชอบอากาศ​ร้อนแห้งที่ราบสูงก็เหมาะในการเพาะปลูกในแถบภาคอีสาน แถมผลไม้ที่ออกดอกผลได้ดีในแถบอากาศ​หนาวเย็นแต่ไม่มีหิมะตกที่เป็นอุปสรรค​ต่อการเจริญเติบโตของพืชผักผลไม้อย่างภาคเหนือของไทย เช่น องุ่น ส้ม ลำใย  สตรอเบอรี่​ เชอร์รี่​ เป็นต้น

     ผลไม้ ผักที่ให้พลังงานสูงควรเลือกรับประทานแต่พอเหมาะ ไม่ควรรับประทานมากเกินไป ไม่เช่นนั้นอาจเกินปัญหาเข็มขัดสั้น เพราะคาดไม่ถึงได้

1.ผลไม้ประเภทกล้วย ได้แก่ กล้วยหอม กล้วยไข่ กล้วยน้ำว้า เพราะการรับประทานกล้วยจะช่วยให้อิ่มท้องนาน สังเกต​จากการเลี้ยงเด็กด้วยกล้วยน้ำว้าสุกจะทำให้เด็กนอนหลับปุ๋ย​เลยทีเดียว กล้วยหอมหนึ่งลูกให้พลังงานถึง 120 กิโล​แคลลอรี่​เลยนะ

2.ทุเรียน ทุเรียนจัดว่าเป็นราชาแห่งวงการผลไม้เลยก็ว่าได้ นอกจากจะมีกลิ่นหอม ย้ำกลิ่นหอมสำหรับคนชอบกินทุเรียน และรสชาติ​หวานมัน อร่อย กลมกล่อม แถมมีราคาแพงอีกต่างหาก ถึงขั้นจัดทัวร์​กินทุเรียน หรือมีการซื้อขายล่วงหน้าตั้งแต่เริ่มออกดอกเพื่อส่งออกไปจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีประชาการพันล้านคน เนื้อทุเรียน 1 พูเล็กให้พลังงานถึง 60 กิโล​แคลลอรี่​ซึ่งหากเริ่มได้กินแล้วแค่พูเล็กคงอร่อยจนฉุดไม่อยู่ต้องกินพูที่สองและสามแน่ๆเลย

3.มะม่วงสุก มะม่วงสุกนี่ก็เป็นผลไม้ที่มีวิตามินเอ บี ซี และเป็นผลไม้ที่คนโบราณ​นิยมกินกับข้าว จนมีเมนู​ข้าวเหนียวมะม่วงของไทยดังไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้ แถมราคาถูกมากหรือแบ่งกันกินในบางปีแถบพื้นที่ชนบท มะม่วงสุก 1 ลูกให้พลังงาน 120 กิโลแคลอรี่เช่นกัน อย่างประมาทเชียวนะ

4.มะละกอ มะละกอนี่กินได้ทั้งผลดิบและผลสุก สำหรับผลสุกของมะละกอ 8 ชิ้นให้พลังงาน 60 กิโลแคลอรี่​ดีหน่อยตรงที่เนื้อมะละกอสุกมีเส้นใยและกากใยช่วยในการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

5.ฝรั่ง มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว กินจิ้มพริกเกลือ หรือน้ำปลาหวานอร่อยอย่าบอกใครเชียว เดี๋ยวเพื่อนแย่งกิน ช่วยให้ตื่นตัว กระปรี่กระเปร่า​ แต่ให้พลังงานไม่เบาเหมือนกัน ฝรั่ง 1 ผลให้พลังพลังงาน 120 กิโลแคลอรี่​เลยเชียว สาวๆอย่าหยิบเพลินเพราะอาจทำให้หุ่นเอวบางร่างน้อยเป็นคาดไม่ถึงเพราะเข็มขัดสั้นได้

6.ผักที่แปรรูป​จากมันฝรั่งทอดกรอบคลุก ขายในแบรนด์​โปเตโต้คอนเนอร์​ นี่ก็ให้พลังงานเยอะเช่นกัน เฟรนซ์ฟรายส์ 100 กรัมให้พลังงานสูงถึง 300 กิโลแคลอรี่​เลยทีเดียว เวลากินก็แบ่งกันหลายๆคนเพราะจะได้กระจายพลังงานออกไปแถมรวยเพื่อนอีกด้วย

7.ข้าวโพด ข้าวโพด 100 กรัมให้พลังงานสูงถึง 90 กิโลแคลอรี่​ หากเป็นข้าวโพดอบเนยยิ่งให้พลังานเพิ่มขึ้นสาวๆนั่งดูหนัง ดูทีวีอย่างหยิบเพลินเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนะคะ
อย่าคิดว่ากินผัก ผลไม้มากๆ ไม่ทำให้เข็มขัดสั้น คาดไม่ถึง เราต้องเลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสม​ด้วย ไม่เช่นนั้นจะเกินปัญหาคาดไม่ถึง เพราะเข็มขัดสั้น คืออ้วนนั่นเองคะ

 

แชร์ให้เพื่อน