Cyanide VS  “MOM มนุษย์แม่ล่าดับแค้น”

แชร์ให้เพื่อน

Cyanide VS  “MOM มนุษย์แม่ล่าดับแค้น”

      ไม่ได้จะสร้างกระแส​แต่ประการใด หากแต่หนังเรื่องนี้นั้นช่างเป็นตัวอย่างได้เป็นอย่างดีในชีวิตจริงของมนุษย​์ เพราะว่าผู้ที่อ่อนแอกว่าเปรียบเสมือนผู้หญิงที่มีแรงน้อยกว่าถูกรังแกจากผู้ที่มีพลังอำนาจเหนือกว่าคือผู้ชายนั่น แต่กลับไม่สามารถใช้กฎเกณฑ์​ทางกฎหมาย​มาลงโทษ​ผู้ที่รังแกผู้ที่อ่อนแอกว่าได้ คนอย่างมนุษย์​แม่ที่มีหัวใจอันแข็งแกร่งจึงต้องใช้วิชาที่แยบยลกว่าเพื่อล้างแค้น เอาคืน เข้าสำนวนไทยที่ว่า”แค้นนี้ต้องชำระ” หลักทางศาสนาพุทธ​ก็น่าจะเป็น “กฎแห่งกรรม” เพื่อให้ไม่ดูว่าเป็นความโหดร้าย​หากแต่่ความนัยของกฎแห่งกรรม​นั้นก็เป็นเรื่องของการแก้แค้นนั่นแหละ
     ใครจะไปรู้ได้ละว่าคนอย่างมนุษย์​แม่จะคิดเกมส์​การล้างแค้นครั้งนี้ได้อย่างแยบยลจนกระบวนการ​ทางกฎหมาย​ถึงกับไขว้เขว​ได้เหมือนกัน เข้ากับสำนวนไทยที่ว่า”ชีวิตต้องตอบแทนด้วยชีวิต” ดูๆไปก็เป็นความยุติธรรม​ดีเหมือนกันนะ หากแต่ว่าการกระทำกับผู้บริสุทธิ์​หรือไม่ได้มีความเกี่ยวข้องโดยกับเรื่องนั้น แต่จะให้ทำอย่างไรได้ในเมื่อกฎหมาย​ไม่สามารถเอาผิดได้โดย
     จากบทเรียน​ของหนังอินเดีย​เรื่องนี้ช่างสะท้อนสังคมออกมาได้เป็นอย่างดีในประเด็น​ของผู้หญิงซึ่งเป็นผู้ที่มีความอ่อนแอ​กว่าผู้ชายในด้านของพละกำลัง กลับโดนรังแกไร้ทางสู้ หากใครที่ยังไม่เคยดูหนังเรื่องนี้หรือดูนานแล้วจนจำได้เลือนลาง แนะนำให้กลับไปดูอีกครั้งแล้วคิดวิเคราะห์​เปรียบเทียบกับคดีความในบ้านเราที่เกิดขึ้น ผู้เขียนหยุดคิดแค่นี้แหละ ขอกล่าวคำว่ากฎแห่งกรรม​แล้วกันนะ  


     มนุษย์​และสัตว์ทุกชนิดบนโลกใบนี้ต่างก็รักชีวิตของตนเองและคนในครอบครัว ก่อนลงมือทำอะไรที่เกิดผลกระทบ​ถึงชีวิตและ​ทรัพย์สิน​ของผู้ถึงแม้จะเป็นการลงมือทำด้วยตนเองหรือใช้ผู้อื่นทำแทนกับผู้ที่บริสุทธิ์​ให้ระลึก​และจดจำไว้เสมอว่า “วันพระไม่ได้มีครั้งเดียว” หมายความว่ายังงัยหรือ ความหมายก็คือ โอกาสของคนเรานั้นมีเรื่อยๆ พร้อมเสมอที่จะย้อนกลับมาเล่นงานหรือแก้แค้นได้ทุกเมื่อ เรามักจะได้ยินคำว่าให้อโหสิ​กรรมกันไปถึงเดี่ยวกรรมก็จะตามทันเองนั่นแหละ​ นั่นเป็นคำพูดไว้ปลอบใจผู้ที่อ่อนแอ​หรือมีพลังอำนาจน้อยกว่านั่นเอง หากสำหรับผู้ที่มีพลังกำลังใกล้เคียงกันแล้วคำกล่าวที่ว่า “แค้นนี้ต้องชำระ” เหมาะสมที่สุดแล้ว
     ย่อหน้าสุดท้ายจะขอกล่าวถึงซีรีย์ญี่ปุ่น​เรื่อง ไอ้มดแดงอาละวาด​ (มดแดงดันมีตัวสีส้มหรือจะเรียกว่าไอ้มดส้มดีละ)​ไม่ยุ่งการเมืองดีกว่า​ ตัวเอกของหนังมีฉายาว่า ไอ้มดแดง และมีวลีเด็ดๆที่ว่า “สู้เขาต่อไป ไอ้มดแดงของเรา” และ “สู้เขา คาเทชิ”
จบแค่นี้แหละ หากชื่นชอบบทความโปรดกดไลค์​กดแชร์และติดตามอ่านบทความดีดีภายใต้นามปากกา​ Rommyrom​ นักเขียนมือใหม่กำลังใจเกินร้อย

 

แชร์ให้เพื่อน