ชาใบหม่อน  ประโยชน์​ที่บางคนยังไม่รู้

แชร์ให้เพื่อน

ชาใบหม่อน  ประโยชน์​ที่บางคนยังไม่รู้

    หลังจากเราได้รู้ประโยชน์​ 7 ข้อของไหมดักแด้แล้วในบทความที่แล้ว วันนี้เรามาดูประโยชน์ของใบหม่อนกันบ้าง ว่ามีประโยชน์​ต่อสุขภาพอย่างไรบ้าง
ใบหม่อนนั้นนอกจากจะเป็นอาหารของตัวหนอนไหมแล้วเรายังสามารถนำใบหม่อนมาตากแห้ง ชงดื่มเป็นชาใบหม่อนมีรสชาติดี หอมใบหม่อน มีรสฝาดเล็กน้อย ในปัจจุบันนี้มีการพัฒนา​เป็นชาใบหม่อนพร้อมชงดื่มได้เลย นับว่าเป็นเครื่อง​ดื่มที่มีฤทธิ์​ต่อต้้านอนุมูล​อิสระที่มีประโยชน์​หลายอย่างในด้านการป้องกันปัจจัย​เสี่ยงของการเกิดโรคบางชนิด
    นอกจากเราใช้ใบหม่อนชงเป็นเครื่องดื่ม​แล้วเราสามารถ​เก็บลูกหม่อนมารับประทานมีรสชาติอมเปรี้ยวอมหวาน มีสารต้าน​อนุมูล​อิสระสูงช่วยป้องกันโรคมะเร็ง​ โรคหัวใจ และวิตามินบี 6 ช่วยลดการอีกเสบของสิว บำรุงเลือด ตับและไต ช่วยให้เส้นเลือดมีความแข็ง​แรง  ช่วยบำรุงสายตา ช่วยลดน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวานและช่วยในการลดน้ำหนัก​สำหรับผู้ที่ควบคุมน้ำหนักอีกด้วย หากใครที่มีประวัติแพ้ลูกฟิกให้ระมัดระวังในการรับประทานเพราะอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้
  เดี่ยวนี้เราสามารถหาซื้อชาใบหม่อนตามท้องตลาดมาเป็นชาพร้อมดื่ม หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพงมีสรรพคุณ​ด้านต่อต้าน​อนุมูล​อิสระ​เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลรักษาสุขภาพ​มีประโยชน์​ดังต่อไปนี้คือ
1.การดื่มชาใบหม่อนเป็นประจำ​จะช่วยป้องกันโรคมะเร็ง
2.ช่วยป้องการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดเนื่องจากไม่มีไขมัน
3.ช่วยควบคุม​ระดับน้ำ​ตาลในเลือดเนื่องจากเป็นชาที่ไม่มีความหวาน
4.ช่วยให้เกิดอัลไซเมอร์​ช้าลงได้
5.ช่วยให้นอนหลับ​ได้ดีขึ้น และเป็นยาช่วยระงับประสาท
6.ช่วยขับเหงื่อ ลดไข้ แก้ตัวร้อน แก้อาการร้อนใน กระหายน้ำ และเป็นยาระบายอ่อนๆ
    ถึงแม้ว่าชาใบหม่อนหรือลูกหม่อนมีประโยชน์​มากมายแต่การรับประทานอาหารให้มีความหลากหลายและครบหลักห้าหมู่และจำกัดอาหารเฉพาะโรคก็ช่วยให้มีสุขภาพ​ดีและแข็งแรงขึ้นได้

แชร์ให้เพื่อน