6 ประโยชน์ของการไว้ผมยาว ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

แชร์ให้เพื่อน

6 ประโยชน์ของการไว้ผมยาว ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

     สาวๆที่ไว้ผมยาวนั้นเป็นเทรนสำหรับการประกวดนางงาม​ในเวทีสำหรับการประกวดความงามในระดับอนุบาล โรงเรียนประถม มัธยม​ มหาวิทยาลัย​ เทศกาล​งานประจำปี (นางนพมาศ นางสงกรานต์​ นางเทียน แม้แต่นางตานี นางไม้เองก็ยังผมยาว)​  นางสาวไทย นางงามจักรวาล​และอีกหลายๆเวที อย่างนางงามทิฟฟานี่​ของสาวประเภทสอง เราคงไม่เถียงว่าผู้ที่เข้ารับการคัดเลือกเข้ากองประกวดนั้นล้วนมีผมยาวสลวยเกือบ 99.99%ทั้งสิ้น ผมยาวช่วยเรื่องความงามได้อย่างไร ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมคะ ไม่เชื่อก็คงต้องเชื่อ เพราะในเวทีความงามยืนยันแล้วนั่นเอง

    เราลองมาดูกันเลยคะว่าการไว้ผมยาวนั้นมีข้อดีต่อภาวะสุขภาพและความงามอย่างไรบ้าง?

1.การไว้ผมยาวจะช่วยกระตุ้นให้เลือดไปเลี้ยงที่ศีรษะ​รวมถึงใบหน้าได้ดีขึ้นนั่นเอง ช่วยได้ยังงัย ลองคิดดูกิจกรรม​สำหรับผู้หญิงผมยาวนั้นมีอะไรกันบ้างที่ช่วยกระตุ้นนวดผ่อนคลายหนังศีรษะ​ได้บ่อยๆเช่น การหวีผม การเกานวดหนังศีรษะ​ขณะสระ หรือนวดด้วยครีมบำรุงผม กิจกรรมพวกนี้ช่วยกระตุ้นให้เลือดลมสามารถเลี้ยงที่ศีรษะ​และใบหน้าได้เป็นอย่างดีมากเลยทีเดียว จึงช่วยให้ใบหน้ามีความอ่อนเยาว์​และชลอวัยได้นั่นเอง
2.การมัดผม การเปียกผม การม้วนผม ช่วยให้ดึงหนังศีรษะ​ตึง รวมมาถึงการดีงผิวหน้าให้ตึงขึ้นนั่นเอง เรามาลองสะเกตการผ่าตัดด้านความงามกันนะคะ มักจะผ่าตัดและดึงใบหน้าบริเวณ​ไรผมนั่นเอง
วิธีการกระตุ้นเลือดไปเลี้ยงและดึงหน้าให้ดูเต่งตึงด้วยการมัดผมทำได้ง่ายมาก แค่คุณ​หวีผมให้เรียบแล้วก้มหน้าโน้มตัวลงแล้วรวบผมขึ้นที่กลางหัวคล้ายกุมารทองเท่านี้คุณ​ก็ใช้ประโยชน์​จากผมยาวในการช่วยให้ดึงผิวหน้าให้เต่งตึงโดยไม่ต้องเสียเงินและเจ็บตัวแต่อย่างใดแถมช่วยคลายร้อนได้อีกด้วย

3.ผู้หญิงผมยาวนั้นเป็นจุดสนใจสำหรับผู้คน ทำไมถึงว่าผมยาวเป็นจุดสนใจละ เพราะผมยาวคุณสามารถตกแต่งที่เส้นผมได้เยอะกว่าคนผมสั้น เช่น การรวบผมแบบผมแกะ การเปียผมที่เป็นลวดลายต่างๆ ลองสังเกตชาวต่างชาติ​ที่มีผมหยิกหยองเค้ามักจะเปียผมเล็กๆซึ่งจะช่วยดึงให้หนังศีรษะ​ตึง ผลพลอยได้ที่ตามมาคือผิวหน้าตึง ช่วยชลอวัยในตัวนั่นเอง

4.คนผมยาวมักมีคนมาคอยนวดหนังศีรษะ​ให้ในรูปแบบการช่วยหาเหา กรณีที่มีเหา  การถักผมเปีย รวมถึงลูกๆในบ้านที่ช่วยดึงเส้นผมขณะอุ้มหรือให้กินนมอีกด้วย

5.การไว้ผมยาวเป็นจิตวิทยา​ช่วยกระตุ้นในการดูแลตนเองด้านความสวยความงาม ลองสังเกต​ตามร้านทำผมที่มีอยู่เยอะแยะมากมาย  กิจกรรมตามร้านทำผมนั้นช่วยกระตุ้นให้เลือดไปเลี้ยงบริเวณ​ศีรษะ​และใบหน้าทั้งสิ้นเช่น การสระไดผม การม้วนดัดผม การเปียผม การเปลี่ยนสีผม รวมถึงการตัดเล็มปลายผมอีกด้วย

6.การไว้ผมยาวเปรียบเสมือนการใช้น้ำหนักของผมช่วยดึงถ่วงหนังศรีษะ​ของคุณไว้ตลอดเวลา ยิ่งคุณมีผมยาวและหนักเท่าไหร่ก็ยิ่งช่วยดึงถ่วงหนังศีรษะ​ไว้เท่านั้น รวมถึงขณะเดินหรือสะบัดผมก็ช่วยนวดหนังศีรษะ​ได้เช่นกัน จึงทำให้ดูอ่อนวัยกว่า ผิวหนังบริเวณ​ใบหน้าเต่งตึงขึ้นได้อีกด้วย

   สาวๆท่านใหนที่ไว้ผมสั้นมานานแล้วลองเปลี่ยน ลุคมาไว้ผมยาวดูนะคะแล้วคุณ​ลองสังเกต​ดู​ความเปลี่ยนแปลงของผิวหน้าว่าเต่งตึงขึ้นจริงไม่ ตามที่เขียนมาไหม เผื่อมีหนุ่มๆหรือมีแมวมองคุณมากขึ้นนั่นเองคะ หรือสำหรับหนุ่มๆที่อ่านบทความนี้ลองไปเล่าบอกต่อแฟนสาวให้นำเทคนี้ไปใช้ดู คุณอาจมีน้องสาวหรือลูกสาวคนโตแทนภรรยาคนเก่าก็ได้นะคะ

แชร์ให้เพื่อน