4 เทคนิคการเรียนรู้ด้านภาษาใหม่ๆ อย่างรวดเร็ว

แชร์ให้เพื่อน

4 เทคนิคการเรียนรู้ด้านภาษาใหม่ๆ อย่างรวดเร็ว

    มนุษย์​เรานั้นจำเป็นต้องเรียนรู้และพัฒนาความรู้เพื่อให้เท่าทันกับความก้าวหน้าในโลกแห่งเทคโนโลยี่ ทุกอย่างพัฒนา​ขึ้นอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีการใช้ชีวิตง่ายขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเช่น การซื้อสินค้าและการบริการ เราไม่จำเป็นต้องเข้าร้านทุกครั้งเพื่อซื้อสินค้าและรับบริการ อีกต่อไปเพียงแค่ใช้มือถือสมาร์ทโฟน​พร้อมกับมีอินเตอร์​เน็ต​เราก็สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้อย่างรวดเร็ว อย่างการใช้บริการด้านการเงิน โอนเงินเดิมทีการโอนเงินเราต้องเดินทางไปธนาคารเท่านั้น แต่ปัจจุบันนี้​เป็นเรื่องง่ายที่เราโอนเงินรวมถึงการซื้อสินค้าต่างๆ จึงเป็นช่องโหว่​ให้กับมิจฉาชีพ​อย่างแก๊งค์​คอลเซ็นเตอร์​ส่งผลให้ผู้ที่รู้ไม่เท่าทันสูญเสียเงินจำนวนมาก​โดยที่ไม่สามารถติดตามผู้กระทำผิดได้


   แต่วันนี้เราจะเขียนเกี่ยวกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอย่างเช่นการเรียนรู้ด้านภาษาใหม่ เราจะมีเทคนิคอย่างไร มาดูกันเลยนะคะ

1.เทคนิค​การฟัง ลองนึกถึงเด็กๆที่เริ่มหัดพูด เด็กๆมักจะฟังอย่างตั้งใจ ช่างสังเกตุ​การมองปากคู่สนทนาขณะพูดจะช่วยให้เข้าใจมากขึ้น รวมถึงการมองกริยา​ทา่ทางของผู้พูดจะช่วยให้เราเข้าใจได้ง่ายขึ้นอีกด้วย หากเราไม่รู้ว่าจะเรียนรู้ด้านภาษาอย่างไรได้อย่างรวดเร็วให้ทำเหมือนเด็กเริ่มหัดพูด
อย่างการเรียนรู้ภาษาใหม่ๆเดี่ยวนี้มีการสอนออนไลน์​ฟรีมากมายให้เข้าไปเรียนรู้ เรียนรู้ได้ตลอดเวลาทุกที่ทุกเวลาที่มีสมาร์ทโฟน​และอินเตอร์​เน็ต​

2.เทคนิคการพูด การเริ่มต้นพูดภาษาใหม่ๆเราไม่ต้องกังวลว่าสำเนียงเราจะไม่เหมือนเจ้าของภาษาเพียงแค่สื่อสารให้เข้าใจก็เพียงพอแล้ว เพราะสำเนียงเราสามารถปรับกันได้เพียงแต่เราต้องใช้เวลาในการฝึกฝนให้มากขึ้นนั่นเอง แล้วสำเนียงของคุณจะใกล้เคียงกับเจ้าของภาษาเลยทีเดียว

3.เทคนิคการเขียน ในช่วงเริ่มต้นของการหัดเขียน หลักการเขียนสำหรับตัวอักษร​ที่ยากเราสามารถใช้หนังสือสมุดเขียนตามไข่ปลาก็จะช่วยให้เราเขียนได้เร็วขึ้น

4.เทคนิคการอ่าน หลังจากที่เราเข้าใจหลักของภาษาเบื้องต้นว่าอะไรคืออักษร​สระ วรรณ​ยุกต์​หลังจากนั้นเราก็สามารถ​อ่านออกเสียง สะกดคำในการอ่านได้
จะเห็นได้ว่าทักษะการสื่อสารด้วยการพูดนั้นอาศัยการฟัง การสังเกตุ​พฤติกรรม​ประกอบ และจดจำซึ่งเป็นทักษะ​พื้นฐานของเด็กในการหัดพูดหากใครต้องการเรียนรู้ในการพูดภาษาใหม่ๆลองนำเทคนิคนี้ไปใช้ดูคะ

แชร์ให้เพื่อน