กินกล้วยให้เป็นยารักษาโรค

แชร์ให้เพื่อน

กินกล้วยให้เป็นยารักษาโรค

สวัสดีคะเพื่อนๆ บทความ กินกล้วย   ให้เป็นยา พาชีวา ปลอดโรค การกินกล้วยนอกจากช่วยส่งเสริมและป้องกันโรคแล้ว ยังนำมาช่วยในการรักษาได้อีกด้วย เรามาดูในประเด็น กินกล้วย ให้เป็นยารักษาโรค มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยคะ

1.กินกล้วยช่วยสำหรับผู้ที่ต้องการเลิกการสูบบุหรี่ได้สำเร็จ เพราะในกล้วยมีวิตามินบี 6 บี 12 โพแทสเซียม และแมกนีเซียมในกล้วย ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวจากพิษของสารนิโคตินในบุหรี่นั่นเองคะ ใครที่สูบบุหรี่อยู่แล้วพยายามหยุดแต่ทำไม่ได้ลองกินกล้วยแทนหากมีความรู้สึกอยากบุหรี่

2.การกินกล้วยน้ำว้าหลังตื่นนอนตอนเช้าและก่อนแปรงฟันช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก ลดกลิ่นปากลงได้คะ

3.กินกล้วยช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่สมอง ช่วยให้ร่างกายตื่นตัว เกิดสมาธิเพราะในกล้วยมีสารกาบา นั่นเองคะ

4.กินกล้วยช่วยรักษาโรคอ้วนได้นะคะ เพราะกินกล้วยจะช่วยให้รู้สึกอิ่มได้นาน และกินปลีกล้วยช่วยปรับลดระดับน้ำตาลในเลือด

6.กินกล้วยช่วยรักษาอาการซึมเศร้า คลายเครียด รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ผ่อนคลายอารมณ์จากความเครียด

7.กินปลีกล้วยช่วยขับและกระตุ้นน้ำนมในหญิงหลังคลอดและให้นมบุตร หากกินกล้วยร่วมด้วยช่วยลดปัญหาซึมเศร้าจากภาวะหลังคลอดได้ด้วย

8.กินยางกล้วยช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหาร บรรเทาอาการจุกเสียดแน่นท้องจากปัญหาการหลั่งกรดมากเกินไป ยางกล้วยช่วยเคลือบกระเพาะอาหารได้ โดยใช้ช้อนเสียบไว้ที่ลำต้นกล้วยรองน้ำยามาดื่มช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหารได้

การดูแลสุขภาพด้วยการกินกล้วยนอกจากจะช่วยส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ปลอดภัย จากโรคภัยบางชนิด แล้วยังช่วยรักษาโรคได้ด้วย ซึ่งกล้วยเป็นผลไม้ที่หาซื้อง่าย ราคาถูก มีกินตลอดทั้งปี สามารถนำกล้วยสุก กล้วยดิบ ปลีกล้วย มาดัดแปลงเป็นอาหารได้มากมายหลายประเภท ทั้งอาหารคาว หวาน ขนมไทย ขนมอบแห้ง ลูกอม ผลิตภัณฑ์จากกล้วยสามารถส่งขายได้ทั่วโลก หากรักษ์สุขภาพอย่าลืมกินกล้วยเป็นประจำเพื่อส่งเสริม รักษา และป้องกันโรค รวมถึงการฟื้นฟูสภาพร่างกายได้อีกด้วยคะ 

 

แชร์ให้เพื่อน