ผลไม้ ผักสีเขียว ช่วยชะลอวัย บำรุงผิวพรรณ

แชร์ให้เพื่อน

ผลไม้ ผักสีเขียว ช่วยชะลอวัย บำรุงผิวพรรณ

สวัสดีคะเพื่อนๆวันนี้เรามาชวนกินผลไม้ ผักใบเขียว ช่วยชะลอวัยและบำรุงผิวพรรณให้สวยจากภายในสู่ภายนอก ผลไม้ ผักเขียวอุดมไปด้วยสารคลอโรฟิลล์ มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันมะเร็งบางชนิด ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว และช่วยบำรุงผิพรรณ ลดอาการแก่ก่อนวัย อันเป็นสิ่งไม่พึงประสงค์ของสตรี ในผลไม้ ผักใบเขียวมีเส้นใยอาหารสูง ช่วยในระบบการขับถ่าย มีบางคนถึงขั้นซื้อผงคลอโรฟิลล์มาละลายน้ำดื่มแทนน้ำเลยก็มี การกินผลไม้ ผักใบเขียวเป็นอาหารหรือเมนูอาหารก็เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้ว เรามาดูว่าในผลไม้ ผักใบเขียวที่มีคลอโรฟิลล์สูงนั้นมีอะไรกันบ้าง

1.ผักบุ้ง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย ลดการเกิดริ้วรอย ช่วยแก้อาการร้อนในกระหายน้ำ ช่วยในการมองเห็นและบำรุงสายตา

2.ผักคะน้า มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย ช่วยบำรุงผิวพรรณ มีสารต้านการเกิดเซลล์มะเร็งโดยเฉพาะมะเร็งกระเพาะอาหารและมะเร็งลำไส้

3.บล็อคโคลี เป็นดอกกะหล่ำสีเขียว ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอก เพิ่มความแข็งแรงและยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง ไม่เหี่ยวย่นดูเด็กกว่าวัย มีรสชาติหวานกรอบทานได้ทั้งสดและปรุงสุก มีเส้นใย

4.ฝรั่ง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดรอยเหี่ยวย่น ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร ช่วยปรับสมดุลของร่างกายแก้อาการท้องเสีย

5.แอปเปิ้ลเขียว เป็นผลไม้ที่มีกากใยสูง มีน้ำตาลน้อย ช่วยในระบบการขับถ่ายป้องกันอาการท้องผูกและลดปัจจัยเสี่ยงของโรคมะเร็ง และมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยบำรุงผิวพรรณ

6.น้ำใบย่านาง ช่วยในการล้างพิษในร่างกายจากในระบบเลือด ตับ ไต  และเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรง น้ำของใบย่านางจึงได้รับความนิยมน้ำมาประกอบอาหารพวกหน่อไม้เพิ่มรสชาติอาหารและช่วยลดอาการปวดข้อ แกงขี้เหล็กช่วยความขมลงได้

จะเห็นว่าผลไม้ ผักใบเขียว ช่วยชะลอวัย มีสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิต้านทานให้เก็บร่างกาย เราสามารถใช้ผลไม้ ผักใบเขียวปั่นเป็นเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพได้เช่นกัน จึงเหมาะสำหรับกลุ่มที่ป่วยเป็นมะเร็งชนิดต่างๆ ช่วยลดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง

แชร์ให้เพื่อน