สับปะรดและแกนสับปะรดช่วยล้างลำไส้และย่อยเนื้อสัตว์

แชร์ให้เพื่อน

สับปะรดและแกนสับปะรดช่วยล้างลำไส้และย่อยเนื้อสัตว์

สวัสดีคะเพื่อนๆ วันนี้เรามาชวนกินสับปะรดและแกนสับปะรด ช่วยย่อยเนื้อสัตว์ ล้างลำไส้ ส่วนใหญ่เรามักจะไม่ชอบกินสับปะรดในส่วนที่เป็นแกนกลางเพราะว่ามีความแข็งด้านๆ แต่ใครจะรู้ว่าในความแข็ง ด้าน กรอบ นั้นอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารสูงและมีความหวานน้อยกว่าส่วนที่เป็นเนื้อสับปะรด เหมาะสำหรับคนที่มีฟันแข็งแรง ช่วยทำความสะอาดช่องปากหลังรับประทานอาหารอีกด้วย เวลาเราหั่นสับปะรดหั่นเนื้อผสมแกนเลยก็ได้ไม่ต้องแยกแกนทิ้งกินได้เช่นกันเพียงแต่แข็งกว่าเท่านั้นเอง

สับปะรดและแกนสับปะรด ช่วยล้างลำไส้ได้อย่างไร ห้ามทิ้ง

1.แกนสับปะรดอุดมไปด้วยเอนไซม์ช่วยย่อยอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ได้ดีมาก เราควรกินหลังกินอาหารประเภทเนื้อสัตว์เพราะจะย่อยได้เร็วขึ้นลดการบูดเน่าในลำไส้ บรรเทาอาการแน่นจุกเสียดจากปัญหาอาหารไม่ย่อยได้

2.แกนสับปะรดอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารสูงและกากอาหารสูง หากเรากินแกนสับปะรดหลังกินอาหารมื้อปกติจะเพิ่มกากอาหารช่วยให้การทำงานของระบบขับถ่ายดีขึ้น ช่วยล้างลำไส้ ลดปัญหาท้องผูก ริดสีดวงทวารและมะเร็งลำไส้

3.การกินแกนสับปะรดจะช่วยเพิ่มฮอร์โมนเพศชายอย่างเทสโทสเตอร์โรน เหมาะสำหรับคนทีหย่อนสมรรถภาพทางเพศ

4.ไม่ควรกินแกนสับปะรดในปริมาณมากเกินไปหรือกินแกนสับปะรดดิบเพราะอาจทำให้ท้องเสียหรือถ่ายท้อง

5.การรับประทานแกนสับปะรดไม่ควรกินขณะท้องว่างเพราะเอนไซม์จะย่อยเนื้อของกระเพาะอาหารเกิดอาการระคายเคืองและเป็นแผลในที่สุด

แกนสับปะรดนอกจากจะอุดมไปด้วยเส้นใยแล้วยังมีการดัดแปลงแกนสับปะรดอบแห้งกินง่าย พกพาสะดวกเหมาะสำหรับกินหลังมื้ออาหารที่เป็นเนื้อสัตว์เพราะในแกนของสับปะรดมีเอนไซม์ช่วยย่อยเนื้อสัตว์นั่นเอง เวลาเรากินเนื้อสัตว์หรืออาหารที่เป็นหมูย่าง หมูกระะทะ แล้วมีอาการแน่น จุกเสียดเพราะเนื้อสัตว์นั้นย่อยยากกว่าผักหรือผลไม้ เราเลือกกินเนื้อสับปะรด แกนสับปะรดอบแห้งหรือแกนสดช่วยให้เนื้อสัตว์ย่อยได้เร็วขึ้น รวมทั้งเราสามารถต้มเนื้อใส่แกนสับปะรดจะทำให้เนื้อเปื่อยเร็วขึ้นอีกด้วย เห็นประโยชน์ดีดีของแกนสับปะรดแล้วห้ามทิ้งนะคะ เจอกันบทความหน้าหากชอบบทความรบกวนกดไลค์ กดแชร์และกดติดตามจะได้ไม่พลาดบทความออกใหม่

แชร์ให้เพื่อน