กินอย่างไร ให้สายตาดี ไม่มีตาฝ้าฟาง ตาสวยใสปิ้ง ไม่พึ่งแว่นตา

แชร์ให้เพื่อน

กินอย่างไร ให้สายตาดี ไม่มีตาฝ้าฟาง ตาสวยใสปิ้ง ไม่พึ่งแว่นตา

สวัสดีคะเพื่อนๆ ใครที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่แสดงว่า มีสายตาดีแน่นอน ยังไม่มีปัญหาเรื่องสายตาหรืออาจสวมใส่แว่นตาไปแล้ว  หากอยากตาใสปิ้ง แล้วเราจะเลือกกินอาหารอย่างไรดีละ เราเคยเห็นบางคนเริ่มใส่แว่นตามีปัญหาการมองเห็นตั้งแต่เด็กหรือเริ่มมีตอนหลัง แต่เรื่องอาหารการกินก็สำคัญเช่นกัน เพราะอาหารในกลุ่มที่มีวิตามินเอและสารเบต้าแคโรทีนอยด์สูงนั้นช่วยบำรุงสายตาและการมองเห็นแต่ขณะที่เด็กๆมักไม่ค่อยกินผักผลไม้บางชนิดจึงทำให้ขาดสารอาหารที่ช่วยบำรุงสายตาและการมองเห็นโตยปริยายนั่นเอง หากเราไม่อยากมีปัญหาเรื่องการมองเห็นต้องเริ่มกินอาหารเหล่านี้เลย

อาหารที่ช่วยบำรุงสายตาและการมองเห็น ให้ตาสวยใสปิ้ง ไม่พึ่งแว่นตา มีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1.ไข่ไก่ ไข่ไก่เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมราคาไม่แพง มีวิตามินเอช่วยบำรุงสายตาเรากินเมนูง่ายๆอย่าง ประโยชน์ของไข่ต้ม ช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ? หรืออาจทำเมนูไข่เจียว รีวิว เมนูไข่เจียวใบชะพลู กินดี มีประโยชน์ต่อร่างกาย


2.ฟักทอง ฟักทองเป็นผักสีส้มอุดมด้วยวิตามินเอและสายเบต้าแคโรทีนอยด์ช่วยบำรุงสายตาให้ใสปิ้ง เด็กๆเริ่มกินเพราะย่อยง่ายแถมมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างเมนู สูตรลดน้ำหนัก สมูทตี้ ฟักทอง โยเกิร์ต หุ่นดี ผิวสวย และเมนู ซุปฟักทอง เมนูสุขภาพ ช่วยให้นอนหลับง่าย


 

3.ผักโขม เป็นผักใบเขียวที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพและช่วยบำรุงสายตากินง่ายเหมาะสำหรับคนทั่วไปและวัยทองอย่างเมนู ดื่มน้ำคลอโรฟิลล์ผักโขม ช่วยเพิ่มพลัง ทำง่ายนิดเดียว และเมนู เมนูน้ำพริก ผักต้ม ดีสำหรับคนวัยทอง


4.มะละกอสุก เป็นผลไม้สีส้มที่อุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีนอยด์ อย่างบทความ ชวนกินผัก ผลไม้บำรุงสายตาและการมองเห็นกันเถอะ


5.มะม่วงสุก ผลไม้สีเหลืองอุดมไปด้วยวิตามินเอและสารเบต้าแคโรทีนอยด์จัดเป็นผลไม้ราคาถูกตามฤดูกาลแต่มีประโยชน์มาก


6.ข้าวโพด เป็นผักผลไม้ที่กินง่ายมีขายตามข้างถนน มีวิตามินเอและสารเบต้าแคโรทีนอยด์ กินง่ายเด็กๆกินได้ ผู้ใหญ่กินดี ราคาถูกอย่างเมนู ประโยชน์ข้าวโพดหวานคลุกเนย กล้วยหอมอร่อย ดีต่อร่างกาย

7.มันเทศ เป็นอาหารที่มีสารเบต้าแคโรทีนอยด์และวิตามินเอสูงหากินง่ายเช่น มันเทศต้ม มันเทศย่าง


8.แครอท เป็นผักสีส้มอุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีนอยด์ช่วยบำรุงสายตา ราคาไม่แพง เป็นเมนูสลัด อร่อยด้วย

เห็นไหมคะอาหารที่ช่วยบำรุงสายตา ให้สายตาดี ไม่มีฝ้าฟางแม้เริ่มเข้าสูวัยทองก็ยังมีสายตาใสปิ้งอยู่เลย หากินได้ง่ายมีความหลากหลายให้เลือกกิน หากรักสายตา อย่าลืมเลือกกินอาหารที่ช่วยบำรุงสายตาด้วยนะคะ หากชอบอ่านบทความด้านสุขภาพอย่าลืมกดไลค์กดแชร์และกดติดตาม Healthbestcare และ จินตนาการงานเขียน

แชร์ให้เพื่อน