น้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลือง ผู้หญิงควรรู้  น้ำเต้าหู้ไม่เหมาะกับใครบ้าง

แชร์ให้เพื่อน

น้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลือง ผู้หญิงควรรู้  น้ำเต้าหู้ไม่เหมาะกับใครบ้าง

สวัสดีคะเพื่อนวันนี้เรามาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการกินน้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลือง ผู้หญิงเราควรรู้ไว้ก็ดีนะ  เพราะน้ำเต้าหู้ไม่ได้เหมาะกับทุกคน น้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองนั้นจะมีสารโฟโตเอสโตรเจนที่มีฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจนสำหรับผู้หญิงแต่มีฤทธิ์น้อยกว่า มีหน้าที่กระตุ้นการเจริญเติบโตของรังไข่ ถุงไข่ ทำให้มดลูกมีขนาดใหญ่ขึ้น และเต้านมใหญ่ขึ้นจึงไม่เหมาะสำหรับผู้หญิงทุกคน

สำหรับเราเองมีปัญหาเรื่องเนื้องอกที่มดลูกตั้งแต่อายุ 40 ปีจึงมีข้อจำกัดเรื่องการดื่มน้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองเพราะหากเราช่วงไหนที่เราดื่มน้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองบ่อยๆจะเพิ่มสารโฟโตเอสโตรเจนยิ่งส่งเสริมให้ก้อนเนื้องอกที่มดลูกใหญ่ขึ้น ในขณะที่ปัจจุบันนี้เราเข้าสู่วัยทองเราดื่มนมถั่วเหลืองเป็นครั้งคราวเท่านั้น

การกินน้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองนั้นเหมาะและไม่เหมาะกับผู้หญิงทุกคนนะคะ

1.แม้น้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองมีสารโฟโตเอสโตรเจนทำหน้าที่คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจนของผู้หญิงแต่น้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองไม่เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีก้อนในมดลูก รังไข่ ผนังมดลูก หรือก้อนที่เต้านม เพราะว่าจะกระตุ้นให้ก้อนโตขึ้นได้ดังนั้นผู้หญิงเราควรรู้เรื่องสุขภาพของตัวเอง

2.น้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองหากเราต้มไม่สุกจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพทำให้เกิดอาการท้องอืดได้

3.น้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองหากหมดอายุ เสื่อมสภาพหรือเสียจะจับตัวกันเป็นก้อนดังนั้นจึงไม่ควรดื่มนะคะ

4.น้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองดิบมีสารพิษตามธรรมชาติแต่จะถูกทำลายได้เมื่อโดนความร้อนที่เหมาะสมและต้มนานพอ สารพิษดังกล่าวทำให้ลำไส้บวมและร่างกายไม่สามารถดุดแร่ธาตุไปใช้ได้

5.การต้มนมถั่วเหลืองควรต้มให้เดือดปุดๆนานอย่างน้อย 15 นาทีถึงจะไม่เกิดพิษต่อร่างกาย

6.สารเจือปนในนมถั่วเหลืองสามารถก่อให้เกิดโรคมะเร็งในสัตว์ทดลองดังนั้นขึ้นอยู่กับความถี่และปริมาณที่ได้รับ

แม้น้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองจะดีต่อสุขภาพของสตรีและผู้ใหญ่วัยทองแต่การเลือกบริโภคอย่างเหมาะสมและปรุงสุกช่วยลดอันตรายต่อสุขภาพได้

แชร์ให้เพื่อน