ชวนดื่ม น้ำแตงกวาเลมอน เพื่อสุขภาพและความงาม ของคนวัยทอง

แชร์ให้เพื่อน

ชวนดื่ม น้ำแตงกวาเลมอน เพื่อสุขภาพและความงาม ของคนวัยทอง

แตงกวาจัดเป็นกึ่งผักผลไม้กินดิบก็ได้กินสุกก็ดี มีสรรพคุณทางยา ดับกระหาย คลายร้อนจากพิษไข้ ช่วยบำรุงผิวให้สวยใสจากภายในสู่ภายนอก แตงกวาโดยทั่วไปแล้วนิยมกินดิบเป็นผักหรือเคี้ยวเป็นผลไม้ ตลอดจนนำมาปั่นเป็นน้ำแตงกวานอกจากจะมีสรรพคุณทางยาแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวพรรณ สวยใสจากภายในอีกด้วย วันนี้เราพาทำน้ำแตงกวาเลมอนช่วยให้ดื่มง่ายและมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย

เรามาดูวิธีทำน้ำแตงกวาเลมอน กันเลยคะ

1.เลือกแตงกวาลูกใหญ่ 2 ลูกล้างทำความสะอาดด้วย วิธีล้างผัก ผลไม้ ด้วยน้ำส้มสายชู ช่วยลดสารเคมี

2.เลือกเลมอน 1 ลูกล้างทำความสะอาดเช่นกัน

3.น้ำเชื่อม 2 ช้อนโต๊ะ เกลือเล็กน้อย

4.น้ำเปล่าตามต้องการ

ขั้นตอนการทำน้ำแตงกวาเลมอน มีสรรพคุณทางยา ประโยชน์ต่อสุขภาพผิว

1.ปอกเปลือกแตงกวาหั่นเป็นชิ้นพอคำ และเลมอนคั้นเอาแต่น้ำ

2.ใส่แตงกวาลงในเครื่องปั่นเติมน้ำลงไป ใส่น้ำเชื่อม น้ำเลมอน เกลือ ปั่นให้ละเอียด

3.เทใส่ลงในแก้ว ฝานเลมอนเพื่อความสวยงามแค่นี้เราก็ได้น้ำแตงกวาเลมอนดื่มเพื่อสุขภาพดับกระหายคลายร้อนและมีประโยชน์ต่อผิวพรรณ

 

สรรพคุณทางยาของน้ำแตงกวาเลมอน

1.แตงกวาเป็นผักผลมีไม้ฤทธิ์เย็น ช่วยดับกระหาย คลายร้อนและดับพิษไข้ ดื่มน้ำแตงกวาเลมอนช่วยให้รู้สึกสดชื่น อ่านบทความเพิ่มเติม รีวิว 8 ขั้นตอนดูแลเช็ดตัวลดไข้ในเด็ก เมื่อมีไข้สูง

2.น้ำแตงกวามีสารฟีนอลต้านอนุมูลอิสระ ช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็ง ปรับสภาพสมดุลของร่างกาย อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด คอเลสเตอรอลอ่านบทความ รีวิว 3 ประโยชน์สมูทตี้ 3 สหาย ช่วยชะลอแก่ ป้องกันมะเร็ง

 

ประโยชน์ของน้ำแตงกวาเลมอนด้านความงาม เนื่องจากวัยทองผิวพรรณเริ่มอ่อนแอลงมีความหย่อนยานดื่มน้ำแตงกวาเลมอนเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

1.ดื่มน้ำแตงกวาเลมอนช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้นและเต่งตึงขึ้น เหมาะสำหรับคนที่เข้าสู่วัยทองอ่านบทความที่เกี่ยวข้อง รีวิว 5 อาหารช่วยเพิ่มฮอร์โมนแห่งความสุข คนวัยทองต้องรู้  และ รีวิว 4 สมุนไพร วัยทองต้องใส่ใจ และ ดื่มน้ำมะม่วงหาวมะนาวโห่ ช่วยบำรุงผิวพรรณ หน้าเนียนกระจ่างใส

2.ดื่มน้ำแตงกวาเลมอนช่วยขจัดสิ่งสกปรกในลำไส้ ช่วยล้างทำความสะอาดลำไส้ ลดการหมักหมมของเชื้อแบคทีเรีย ทั้งในน้ำแตงกวาและเลมอนมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อได้

จะเห็นว่าน้ำแตงกวาเลมอนนอกจากจะช่วยบำรุงผิวพรรณแล้วยังช่วยล้างสิ่งสกปรกในลำไส้อีกด้วย

แชร์ให้เพื่อน