ชวนกินแตงกวา ช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดริ้วรอยและชะลอวัย

แชร์ให้เพื่อน

ชวนกินแตงกวา ช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดริ้วรอยและชะลอวัย

สวัสดีคะเพื่อนวันนี้เรามาชวนกินแตงกวาสดหรือน้ำแตงกวา ช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดริ้วรอยแก่ก่อนวัย และช่วยชะลอวัยเราสามารถอ่านบทความอื่นเพิ่มเติมได้ที่  HealthyBestCare

แตงกวาจัดเป็นพืชล้มลุกที่ปลูกง่ายให้ผลผลิตเร็วแถมมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยระบบการขับถ่าย ระบบปัสสาวะ ระบบทางเดินอาหาร ระบบขับถ่ายและช่วยบำรุงผิวพรรณช่วยชะลอวัยด้านเส้นผม บำรุงผมและเล็บให้แข็งแรง

เรามาดูประโยชน์ของแต่งกว่าต่อสุขภาพกายและผิวพรรณกันเลยคะ

1.ประโยชน์ของแตงกวาต่อระบบทางเดินอาหารและระบบการขับถ่าย เนื่องจากแตงกวามีเมือกใสๆและมีน้ำเป็นส่วนประกอบมากจึงช่วยลดกรดในกระเพาะอาหาร และช่วยดูดซับสารพิษขับออกจากร่างกายได้อีกด้วย

2.ประโยชน์ต่อการปรับความสุมดุลของร่างกาย กินหรือดื่มน้ำแตงกวาช่วยลดไข้ ช่วยให้ร่างกายเย็นลงลดการอักเสบ ลดปวดตามข้อต่างๆเช่นข้อเข่า และยังช่วยขับปัสสาวะ ลดอาการบวมน้ำจึงสามารถช่วยลดความดันโลหิตตามมาได้

3.กินหรือดื่มน้ำแตงกวาหลังมื้ออาหารช่วยลดการดูดซึมน้ำตาลให้ช้าลง จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือคนที่ต้องการลดน้ำหนักเพราะแตงกวามีน้ำเยอะจึงช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น

4.กินแตงกวาหรือดื่มน้ำแตงกวาช่วยลดการอักเสบของผิวหนังเนื่องจากมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย เราสามารถใช้แตงกวาแปะสิวอักเสบช่วยยับยั้งการติดเชื้อและสิวอักเสบได้ ลดริ้วรอยด่างดำ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ขอบตาดำลง และแผลเป็นอีกด้วย ดังนั้นเราจึงพบเห็นผลิตภัณฑ์จากแตงกวาให้เลือกใช้อย่างสบู่แตงกวา ครีมบำรุงผิวเป็นต้น

5.แตงกวาเหมาะสำหรับผักกินเล่นแทนขนมขับเคี้ยวเนื่องจากให้พลังงานน้อย ช่วยขับน้ำ ลดอาการบวมจึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วนหรือคุมน้ำหนัก

6.แตงกวาจึงเป็นผักที่นิยมกินเคียงอาหารที่มีความเผ็ดร้อน ช่วยลดความเผ็ดร้อนของพริกและเครื่องเทศในอาหารลงได้

หากชอบบทความด้านสุขภาพสามารถกดติดตามและกดไลค์กดแชร์ได้ที่  HealthyBestCare นะคะเพื่อจะได้ไม่พลาดบทความดีๆ

แชร์ให้เพื่อน