ผักกาดขาว กินอย่างไร ถึงมีประโยชน์ ไม่เกิดโทษต่อสุขภาพ

แชร์ให้เพื่อน

ผักกาดขาว กินอย่างไรถึงมีประโยชน์ ไม่เกิดโทษต่อสุขภาพ

ผักกาดเป็นผักที่คนนิยมรับประทานมีหลากหลายประเภททั้งผักกาดขาวห่อปลีและไม่ห่อปลี บางคนนิยมกินดิบเพราะมีความหวานกรอบแต่ภายใต้ความหวานกรอบอร่อย หากกินมากเกิดไปก็เกิดโทษต่อสุขภาพได้เช่นกัน แล้วเราควรกินผักกาดขาวอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุข นั่นก็คือการปรุงให้สุกก่อนกินนั่นเองเช่น การผัด การต้ม การนึ่ง อย่างเมนู นึ่งผักกาดขาวใส่ปลา การทำเมนูสุกี้โรลผักกาดขาว อ่านวิธีการทำเพิ่มเติม รีวิว เมนูสุขภาพ สุกี้โรลผักกาดขาว อร่อย รสจัดจ้าน  หรือเมนูต้มจิ้มน้ำพริก และเมนูสุกี้ก็นิยมใส่ผักกาดขาวเช่นกัน

ประโยชน์ของผักกาดขาว หากเรากินสุกมีอะไรบ้างมาดูกันเลยคะ

1.ผักกาดขาวเป็นผักที่มีน้ำเยอะจึงช่วยบำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง และมีวิตามินซีสูงช่วยให้ผิวพรรณสดใส และช่วยป้องกันอาการไข้หวัดได้

2.ผักกาดขาวอุดมไปด้วยแร่ธาตุแคลเซียมและฟอสฟอรัสจึงช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง

3.ผักกาดขาวอุดมไปด้วยแร่ธาตุสังกะสีจึงช่วยลดการเกิดสิวอักเสบ ช่วยให้ผิวพรรณเนียนเรียบใส

4.ผักกาดขาวช่วยบำรุงหัวใจและปรับสมดุลของร่างกายเนื่องจากอุดมไปด้วยแร่ธาตุโพแทสเซียม

5.ผักกาดขาวช่วยระบบการขับถ่ายดีขึ้นเนื่องจากอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารและน้ำ ช่วยลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ ช่วยล้างลำไส้ให้สะอาด ลดการหมักหมมอาหาร

6.ผักกาดขาวอุดมไปด้วยโฟเลตช่วยบำรุงเลือดในสตรีมีครรภ์

7.ผักกาดขาวเหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักเพราะมีเส้นใยอาหารสูงทำให้รู้สึกอิ่มนาน

กินผักกาดขาวอย่างไรถึงมีผลเสียต่อสุขภาพ

ผักกาดขาวหากกินดิบใบปริมาณมากทำให้เกิดแก๊ซมีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ไม่สบายท้อง เราสามารถเลือกกินสมุนไพรช่วยบรรเทาอาการท้องอืดท้องเฟ้ออ่านเพิ่มเติมได้ที่ รีวิว 5 พืชสมุนไพร ช่วยบรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อที่หลายคนยังไม่รู้ และผักกาดขาวหากกินมากเกินไปอาจทำให้ความดันต่ำได้เช่นกัน ดังนั้นหากต้องการกินผักกาดขาวให้เกิดประโยชน์สุงสุดต้องปรุงสุกเท่านั้น

แชร์ให้เพื่อน