ชวนดื่ม ชามะขาม น้ำผึ้ง ช่วยดีทอกซ์ลำไส้ ผิวพรรณสดใส

แชร์ให้เพื่อน

ชวนดื่ม ชามะขาม น้ำผึ้ง ช่วยดีทอกซ์ลำไส้ ผิวพรรณสดใส

สวัสดีคะเพื่อนๆ วันนี้เรามีเมนู ชวนดื่ม ชามะขาม น้ำผึ้ง ช่วยดีทอกซ์ลำไส้ ผิวพรรณสดใส แก้อาการท้องผูก ไม่ลองไม่รู้ พอเราเริ่มมีอายุมากขึ้นปัญหาเรื่องท้องผูกเริ่มมีบ่อยขึ้น จากระบบการย่อยอาหารที่ช้าลง ทั้งที่เราเลือกกินอาหารพวกผักใบเขียวบ่อยขึ้น ลดเนื้อสัตว์หันมาบริโภคโปรตีนจากถั่วบ้างบางครั้งก็มีอาการท้องผูก เราไม่อยากพึ่งยาระบาย เราเลือกเข้าครัวมองหาสมุนไพรอย่างมะขามเปียกมาต้มดื่มเป็นชามะขาม น้ำผึ้ง เพื่อช่วยดีทอกซ์ลำไส้แก้อาการท้องผูก หลังจากดื่มประมาณ 2 ชั่วโมงช่วยล้างดีทอกซ์ลำไส้ได้ดีเลยทีเดียว แถมช่วยให้มีผิวพรรณสดใสเพราะขับถ่ายทุกวัน

เรามาดูส่วนผสมกันเลย

  • มะขามเปียกขีดแกะเม็ดออก
  • น้ำตาลทรายแดงช้อนโต๊ะ
  • น้ำเปล่าแก้ว
  • ชาสำเร็จรูปห่อ
  • น้ำผึ้ง

วิธีทำ ชามะขาม น้ำผึ้ง แก้ท้องผูก ดีทอกซ์ลำไส้  ผิวพรรณสดใส

  1. ต้มน้ำเดือดใส่มะขามเปียกต้มน้ำเดือดนาน 5 นาที
  2. ใส่น้ำตาลทรายแดงต้มให้น้ำตาลละลายแล้วกรองเอาแต่น้ำไปชงชาสำเร็จรูป
  3. ใส่น้ำผึ้งตามชอบระวังหวานเกินไป หากเป็นเบาหวานเราไม่แนะนำให้ใส่น้ำตาลหรือน้ำผึ้งอาจทำให้น้ำตาลในเลือดสูงได้
  4. แค่นี้เราก็ได้ยาระบายอ่อนๆ ดื่มชามะขาม น้ำผึ้ง ช่วยบรรเทาอาการท้องผูก แน่น อึดอัด กินก่อนนอนเป็นยาระบายได้อย่างดีมาก
  5. เราสามารถน้ำไปแช่เย็นไว้ดื่มได้เช่นกัน

ชามะขามน้ำผึ้ง จัดเป็นเครื่องดื่มช่วยดับกระหาย แก้ไอ ละลาย ขับเสมะ มีวิตามินซีสูงช่วยป้องกันหวัด รักษาและป้องกันโรคโลหิตจางและเลือดออกตามไรฟัน มีผิวพรรณสดใส ลดปัญหาท้องผูก และเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาท้องผูกบ่อย ชามะขามน้ำผึ้งจัดเป็นยาระบายอย่างอ่อนหากใส่ในปริมาณเหมาะสม ช่วยลดอาการท้องผูก ล้างหรือดีทอดซ์ลำไส้

เราดื่มชามะขามน้ำผึ้ง ช่วงที่มีอาการท้องผูกช่วยระบายท้องได้ดี ลดอาการอึดอัดไม่สบายท้อง เราเคยทำชามะขามน้ำผึ้งให้แม่ที่สูงอายุ ไม่มีฟันบดเคี้ยวอาหารและเกิดอาการท้องผูกบ่อย แต่เราลดปริมาณมะขามเปียกลง ดื่มช่วยลดอาการแน่นอึดอัด แน่นท้อง ท้องผูก หลังดื่มชามะขามน้ำผึ้งประมาณหนึ่งชั่วโมงช่วยขับถ่ายออกได้ สบายท้อง ลดอาการแน่นอึดอัด แต่มีข้อควรระวังสำหรับเด็กหรือคนชราให้ใช้มะขามเปียกลดลงตามส่วนเพราะอาจทำให้ถ่ายท้องมากเกินไปเกิดอันตรายได้

แชร์ให้เพื่อน