เมนู วุ้นเส้นผัดเห็ดหอมเจ อาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ใส่ผงชูรส

แชร์ให้เพื่อน

เมนู วุ้นเส้นผัดเห็ดหอมเจ อาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ใส่ผงชูรส

เห็ดหอมคืออาหารที่เป็นแหล่งโปรตีนที่ดี ปราศจากไขมันและเป็นยาช่วยต้านมะเร็งในกระเพาะอาหาร ช่วยลดอัตราเสี่ยงการเกิดโรคเรื้อรังเช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคอัลไซเมอร์ แพทย์แผนจีนโบราณนิยมนำเห็ดหอมมาปรุงเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยในด้านบำรุงร่างกายแก้อาการอ่อนเพลีย บรรเทาอาการปวดเมื่อยตามตัวและต้านการอักเสบติดเชื้อ ช่วยชะลอวัย บำรุงหัวใจ ช่วยรักษาอาการไข้หวัด และต้านการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง ช่วยแก้พิษงู ช่วยบำรุงหัวใจ บำรุงปอดและหลอดลม ลดอาการหอบหืด ทั้งยังช่วยบำรุงประสาทเป็นยาคลายเครียดช่วยให้นอนหลับง่าย ทั้งยังช่วยบำรุงเลือดทำให้เลือดลมเดินได้ดีขึ้น เรามาดูเมนูอาหารเห็ดหอมกันเลยคะ

ในเห็ดหอมมีกรดกลูตามิคช่วยเพิ่มรสชาติให้อาหาร รสชาติดี มีกลิ่นหอม ชวนรับประทาน เห็ดหอมทำหน้าที่คล้ายผงชูรสนั่นเอง วันนี้เรามาทำเมนูผัดวุ้นเส้นเจเห็ดหอม อาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ใส่ผงชูรส เรามาดูส่วนผสมและวิธีทำกันเลยคะ

  • เห็ดหอมแห้งแช่น้ำให้พองตัวล้างให้สะอาด
  • วุ้นเส้นแช่น้ำให้นิ่ม
  • สามเกลือบดหรือตำละเอียด กระเทียม รากผักชี พริกไทย
  • น้ำมันมะกอกสำหรับผัด
  • น้ำตาล เกลือ ซอสเห็ดหอม
  • ผักถั่วงอก กะหล่ำปลีหรือตามชอบ

วิธีทำเมนู วุ้นเส้นผัดเห็ดหอมเจ อาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ใส่ผงชูรส

  1. ตั้งกระทะใส่น้ำมันมะกอก เมื่อน้ำมันร้อนใส่สามเกลอลงผัดให้มีกลิ่นหอม
  2. ใส่เห็ดหอม เติมน้ำ ใส่น้ำตาล เกลือ ซอสเห็ดหอม ตามด้วยวุ้นเส้น ผักตามชอบ
  3. ใส่ผักถั่วงอก กะหล่ำปลีตามชอบ
  4. ปิดแก๊ส เสิร์ฟร้อนๆ

เมนู วุ้นเส้นผัดเห็ดหอมเจ อาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ใส่ผงชูรสทำง่าย เหมาะสำหรับอาหารจานเดียวที่อุดมไปด้วยประโยชน์ของเห็ดหอมและผักอย่างกะหล่ำปลีที่ปรุงสุกและถั่วงอก กินเป็นมื้อกลางวันหรือมื้อเย็นเหมาะสำหรับอาหารผู้ป่วยเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หรือโรคไต เพียงแต่เราต้องจำกัดเครื่องปรุงอย่างน้ำตาล เกลือ หรือซอสปรุงรสนั่นเอง

แชร์ให้เพื่อน