เคล็ดลับ : หน้ากระจ่างใส ผิวสวย เปล่งปลั่ง ด้วยมะม่วงสุก

แชร์ให้เพื่อน

เคล็ดลับ : หน้ากระจ่างใส ผิวสวย เปล่งปลั่ง ด้วยมะม่วงสุก

มะม่วงเป็นผลไม้เมืองร้อน กินได้ทั้งผลดิบและสุก รสชาติ​อมเปรี้ยวอมหวานสำหรับบางสายพันธุ์​ ช่วงปลายฤดู​หนาวเข้าหน้าร้อนถึงต้นฤดูฝน​จะมีมะม่วงสุกให้รับประทานหรือมีตลอดทั้งปีแต่ช่วงเวลาอื่นอาจราคาแพงกว่า ใครจะรู้ว่ามะม่วงสุกแม้จะเป็นผลไม้ธรรมดาๆ แต่กลับมีประโยชน์เหลือหลาย อุดมไปด้วยวิตามินชนิดต่างๆและสารต้าน​อนุมูล​อิสระ​ ให้พลังงานต่อร่างกาย ช่วยลดความอ่อนเพลีย ชลอวัยได้อีกด้วย ป้องกันโรคมะเร็งบางชนิด เพิ่มภูมิคุ้มกัน​ให้กับร่างกาย

เรามาดูกันเลยว่ามะม่วงสุกมีประโยชน์ต่อสุขภาพอะไรบ้าง?

1.มะม่วงสุกหนึ่งผลกลางให้พลังงาน 120 กิโลแคลอรี่​ จะเห็นได้ว่าคุณทานมะม่วงสุกหนึ่งผลมีพลังงานเพียงพอในการทำกิจกรรมเบาๆภายในหนึ่งชั่วโมงเลย สำหรับผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว​เบาหวานควรจำกัดในการรับประทาน

2.มะม่วงสุกอุดมไปด้วยวิตามินชนิดต่างๆ เช่น วิตามินเอ เค ซี โฟเลต ช่วยบำรุงสายตาและบำรุง​ผิวพรรณ​ สร้างภูมิต้านทานโรค แถมช่วยให้เส้นผมมีความแข็งแรง ช่วยชลอวัยได้เนื่องจากมีสารต้านอนุมูล​อิสระ​อีกด้วย

3.มะม่วงสุกช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งบางชนิดเช่น มะเร็งลำไส้ใหญ่เนื่องจากมีกากใยมาก ช่วยระบาย ลดปัญหาท้องผูก สามารถกินได้แทนการกินยาระบายหรืออาหารเสริมแถมราคาถูกอีกด้วย

4.มะม่วงสุกช่วยลดความเครียด มีน้ำตาลตามธรรมชาติ แถมช่วยลดคอเลสเตอรอล​ในเลือดได้ด้วย

5.มะม่วงสุกช่วยลดน้ำหนัก​ได้ หากเลือกรับทานวันละหนึ่งลูกช่วยให้อิ่มท้องได้นานขึ้นแถมไม่มีไขมันเหมือนขนมขบเคี้ยว​อีกด้วย

เราจะรับประทานมะม่วงสุกหนึ่งผลให้ได้ประโยชน์​สูงสุดอย่างไร?

1.ล้างมะม่วงสุกให้สะอาด ผ่าออกเป็นสองซีก ใช้ช้อนตักเนื้อมะม่วงกิน ประโยชน์ที่ได้จากการกินเนื้อมะม่วงสามารถ​อ่านได้ข้างบน

2.เนื้อมะม่วงที่ติดเม็ด ล้างยางมะม่วงออกให้หมด ล้างหน้าให้สะอาด ใช้เม็ดมะม่วงด้านข้างที่มีเส้นใย ขัดผิวหน้าเบาๆ ทิ้งไว้ห้านาที แล้วล้างหน้าออกให้สะอาดซับให้แห้ง แล้วทาครีมบำรุงตามปกติ

3.เนื้อมะม่วงที่ติดอยู่กับเปลือกมะม่วง สามารถ​นำมาขัดผิวกายเบาๆ ขณะอาบน้ำ แล้วล้างออกให้สะอาด

4.ผิวหน้าและผิวกายจะมีกระจ่างความกระจ่างใส ขาวเนียน เปล่งปลั่ง​อย่างเห็นได้ชัด

5.ลองทำติดต่อกันอาทิตย์​ละสามครั้งแล้วจะเห็นความแตกต่างของผิวกายและผิวหน้า ทั้งนี้ต้องใช้ครีมกันแดด​หรือปกป้องผิวจากแสงแดดหลังทำด้วยคะ

แชร์ให้เพื่อน