ถุงใต้ตา ปัญหาความงามของผู้หญิง

แชร์ให้เพื่อน

ถุงใต้ตา ปัญหาความงามของผู้หญิง

ผู้หญิงทุกคนอยากสวย บางคนสวยมาตั้งแต่กำเนิดพ่อแม่พาสวย บางคนสวยด้วยศัลยกรรม บางคนสวยตามแบบฉบับของตนเอง ความสวยเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนา​ ในปัจจุบันนี้ความสวยในโลกโซเชียล​ทำได้ไม่ยากแค่มีสมาร์ท​โฟนเครื่องหนึ่งก็ทำให้สวยได้กว่าการทำศัลยกรรม​อีก เพียงแต่ความสวยนั้นไม่ได้ติดตัวเราอยู่ เป็นแค่ภาพลวงตา แต่ผู้หญิงเราก็มีความสุขกับภาพลวงตาเหล่านั้น ปัญหาที่มีอยู่จริงอย่างถุงใต้ตาก็เป็นสิ่งที่ผู้หญิงที่มีอายุมากขึ้นไม่พึงปรารถนา

ถุงใต้ตาเทียมนั้นต้นเหตุเกิดจากพฤติกรรม​การใช้ชีวิตประจำวัน เช่น เล่นสมาร์ทโฟน​ เล่นคอมพิวเตอร์​ นอนดึก ร้องให้บ่อย ดื่มแอลกอฮอล์ รับประทานอาหารรสเค็ม ปัญหาฝุ่นละออง ภูมิแพ้ การป้องกันปัญหา​ถุงใต้ตาเทียมก็แค่ลดพฤติกรรม​เสี่ยงที่กล่าวมาทั้งหมด

ถุงใต้ตาแท้เกิดขึ้นเมื่ออายุมากกว่า 20 ปี เกิดจากกรรมพันธุ์​ เกิดจากไขมัน และของเหลวไหลมาคั่งบริเวณเปลือกตาล่างมองดูคล้ายกะเปาะ เมื่อเกิดขึ้นเป็นระเวลานาน จะยิ่งทำให้เปลือกตาล่างหย่อนมากขึ้น เมื่อเกิดถุงใต้ตาเรามีตัวช่วยด้วยการผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่ง​ลดปัญหา​ถุงใต้ตา เพื่อให้เปลือกตาล่างเรียบเนียนสวยขึ้น
การแก้ปัญหา​ถุงใต้ตาแท้ ด้วยการผ่าตัดด้านศัลยกรรมตกแต่งด้านความงาม สามารถช่วยลดปัญหาถุงใต้ตาแท้ได้ ทั้งนี้ควรเลือกสถานพยาบาลที่มีศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทางด้านความงามโดยตรง
การแก้ปัญหา​ถุงใต้ตาเทียมสามารถช่วยได้ด้วยการประคบด้วยน้ำแข็งก้อนเล็กๆ ใช้แตงกวาแช่เย็นประคบที่เปลือกตา การใช่ถุงชาแช่เย็นประคบเปลือกไว้ก็พอช่วยได้ระดับหนึ่ง ลองทำดูนะคะ

 

แชร์ให้เพื่อน