3 สิ่งที่ควรทำเพื่อลดความเครียดและเพิ่มพลังชีวิตอย่างง่ายๆ

แชร์ให้เพื่อน

3 สิ่งที่ควรทำเพื่อลดความเครียดและเพิ่มพลังชีวิตอย่างง่ายๆ

ในการใช้ชีวิตในปัจจุบันนี้มีความตึงเครียดเริ่มต้นตั้งแต่เดินทางออกจากบ้านออกไปทำงานขณะที่บางคนมีความรับผิดชอบต่อครอบครัว​และลูกๆต้องส่งไปโรงเรียนแต่เช้าเส้นทางจราจร​ติดขัดยิ่งก่อให้เกิดความเครียดหนักกว่าเดิมเราจะมีวิธีง่ายๆมาแนะนำเพื่อเป็นแนวปฏิบัติในการเรียกพลังงานกลับมาคืนเพื่อเตรียมพร้อมในการเริ่มต้นรับมือกับการทำงานในแต่ละวันให้มีความสุข​ เรามาดูกันเลยคะ

1.เลือกทำในสิ่งที่คุณต้องการทำมากที่สุดในสิ่งที่เหมาะสม​และทำให้คุณมีความสุขอย่างน้อยหนึ่งอย่าง ไม่ใช่ทำเพื่อความสุขของคนรอบข้างทุกอย่างโดยที่คุณไม่ต้องการ และเลือกทำตามรายการที่คุณกำหนดในแต่ละวันโดยไม่เกินที่คุณกำหนดไว้ ไม่เช่นนั้นจะทำให้เกิดความตึงเครียดมากเกินไป หากคุณรู้สึกว่าเกินกำลังที่คุณสามารถทำได้ให้ขอความช่วยเหลือจากบุคคล​อื่นเช่นหัวหน้างานนั่นเองหรือที่เรียกว่าการกระจายงานออกไปนั่นเอง นั่นคือวิธีที่จะช่วยให้คุณมีพลังงานกลับมาคืนและมีความสุขเพิ่มขึ้น

2.เพิ่มพลังงานให้กับตัวเอง เริ่มต้นในสิ่งที่ทำให้คุณมีพลังงานและมีความสุขนั่นคือเป้าหมายในสิ่งที่คุณต้องการในแต่ละวัน เช่น การรับประทานอาหารในสิ่งที่คุณชอบ ดื่มกาแฟ จิบน้ำแบบช้าๆ สูดหายใจเข้าออกลึกๆ หรือคุณ​อาจเลิกออกกำลังกายเบาๆ เล่นโยคะเบาๆ นั่งสมาธิ​เพื่อช่วยให้สมองปลอดโปร่งก่อนการเริ่มต้นในการทำงานในแต่ละวัน นั่นเป็นสิ่งช่วยเพิ่มพลังงานให้กับตัวคุณเองได้อย่างวิเศษ​

3.ปรับความคิดให้คุณมีพลังงานในด้านบวกกลับคืนมา ได้แก่การปรับทัศนคติ​ในเชิงบวกเช่น ฉันสามารถทำสิ่งนี้ได้สำเร็จในสิ่งที่มีความท้าทาย​เพราะทัศนคติ​เชิงลบจะยิ่งทำให้ขาดพลังมากขึ้นและยิ่งทำให้คุณมีความเครียดเพิ่มมากขึ้น

จะเห็นได้ว่าการปรับทัศนคติ​เชิงบวก หรือมีความคิดเชิงบวกจะช่วยให้คุณ​มีพลังในการใช้ชีวิตมากขึ้น หากมีความคิดเชิงลบเข้ามาต้องรีบปรับไม่เช่นนั่นถ้าหากปล่อยไว้นานเกินไปจะยิ่งทำให้คุณรู้สึกหมดพลังมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

แชร์ให้เพื่อน