น้ำมันมะกอกช่วยลดน้ำหนักและป้องกันโรคเบาหวาน

แชร์ให้เพื่อน

น้ำมันมะกอกช่วยลดน้ำหนักและป้องกันโรคเบาหวาน

สวัสดีคะเพื่อนๆวันนี้เรามี ข่าวดี เรื่อง น้ำมันมะกอกช่วยลดน้ำหนักและป้องกันโรคเบาหวานมาบอกกันคะ จากข้อมูลการวิจัยชี้ว่าการบริโภคน้ำมันมะกอกเป็นประจำสามารถช่วยลดน้ำหนักตัวที่เกินมาตรฐานและช่วยป้องกันปัจจัยเสี่ยงของโรคเบาหวานได้จริง  น้ำมันมะกอกเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพช่วยให้อายุยืนขึ้นสำหรับกลุ่มที่รับประทานน้ำมันมะกอกเป็นประจำ และมีประโยชน์ช่วยลดปัจจัยเสี่ยงสำหรับกลุ่มผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคอ้วนหรือน้ำหนักเกิน แค่เราเลือกรับประทานน้ำมันมะกอกเป็นประจำร่วมกับการเลือกรับประทานอาหารให้สมดุลทางโภชนาการและออกกำลังกายแค่นี้ก็ช่วยลดน้ำหนักและช่วยป้องกันโรคเบาหวานได้คะ

1.ประโยชน์ของน้ำมันมะกอกช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ทำไมผลิตภัณฑ์จากมะกอกสามารถป้องกันและลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดโรคเบาหวานได้ เพราะว่า สารโอรียูโรพีอี ซึ่งเป็นสารประกอบฟีนอลิกที่พบในผลมะกอกและน้ำมันมะกอก มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการทำงานของฮอร์โมนอินซูลินในร่างกาย โดยอินซูลินจะนำน้ำตาลเข้าสู่เซลล์เพื่อไปเผาผลาญเป็นพลังงาน และมีหน้าที่ควบคุมการทำงานของระบบเผาผลาญของร่างกาย

2.ประโยชน์ของน้ำมันมะกอกในด้านการช่วยลดน้ำหนัก เมื่อในร่างกายมีระดับอินซูลินสูงขึ้น จะช่วยยับยั้งการสะสมไขมันในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของปัญหาน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สารโอรียูโรพีอี” ยังช่วยยับยั้งความเป็นพิษต่อเซลล์ซึ่งเกิดจากโมเลกุลอะมีลิ” ที่พบในผู้ป่วยโรคเบาหวานชนิดที่สองอีกด้วย เราเลือกปรุงอาหารด้วยน้ำมันมะกอกร่วมกับออกกำลังกายน้ำหนักตัวเราไม่ขึ้นเลย คุมน้ำหนักได้ดีมาก

จากข้อมูลประโยชน์ของน้ำมันมะกอกด้านการลดน้ำหนักและป้องกันโรคเบาหวาน เรามองว่าในอนาคตน่าจะช่วยลดกลุ่มประชากรที่มีน้ำหนักตัวเกินและลดจำนวนผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ในปัจจุบันนี้มีจำนวนสูงมากขึ้นเรื่อยจนน่าตกใจ

เราเองก่อนหน้านี้เราใช้น้ำมันพืชในการประกอบอาหารพอเราเปลี่ยนใช้น้ำมันมะกอกในการประกอบอาหารร่วมกับเลือกกินอาหารให้มีความสมดุลทางโภชนาการช่วยให้เราควบคุมน้ำหนักและลดระดับไขมันในเลือดให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานได้ แม้ในครัวเรามีบรรพบุรุษเป็นโรคเบาหวานแต่หากเราเลือกรับประทานอาหารและเลี่ยงพฤติกรรมที่เป็นปัจจัยเสี่ยงโรคอ้วนและเบาหวานก็ทำให้เรามีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและห่างไกลจากโรคทั้งสองได้เช่นกัน

แชร์ให้เพื่อน